Âm nhạc

Chuyên Mục

Các nhóm nhạc nữ có cách thông báo comeback khác lạ


Các nhóm nhạc nữ thế hệ mới của Kpop đang thu hút sự quan tâm từ công chúng với cách thông báo comeback mới mẻ.


Nhóm nhạc tân binh NewJeans đang tạo ra một cơn sốt trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. 5 cô gái đã đạt được những thành tích ấn tượng cả về độ nổi tiếng lẫn doanh số bán album nhờ màu sắc âm nhạc độc đáo và concept khác biệt so với các nhóm nhạc Kpop hiện nay.

Ngày 3/8, ADOR - công ty quản lý của NewJeans - cho biết ca khúc đầu tay của nhóm, Attention, đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.

Nhóm nhạc nữ NewJeans. Ảnh: ADOR.

Trong khi các thần tượng tân binh khác thường tung teaser và hình ảnh “khởi động” trước khi chính thức ra mắt, NewJeans lại đi phá bỏ thông lệ này.

Các cô gái nhà ADOR đã bất ngờ đăng tải ca khúc Attention ngày 22/7, sau đó mới tiết lộ thông tin về các thành viên và ngày ra mắt. Thậm chí, tên của nhóm nhạc trước đó cũng không được công ty quản lý tiết lộ.

Album và video âm nhạc của họ cũng cho thấy sự khác biệt so với các nhóm nhạc hiện nay. Album đầu tay NewJeans bao gồm 4 bài hát: Attention, Hype Boy, Cookie và Hurt. Ngoại trừ Hurt, ba bài hát còn lại đều là ca khúc chủ đề.

Ngoài ra, họ đã phát hành 8 video âm nhạc để quảng bá cho màn ra mắt của mình, cung cấp nhiều thông tin cho người hâm mộ. Trước khi album vật lý được phát hành vào ngày 8/8, Newjeans đã nhận được có 440.000 bản đặt trước album.

IVE, nhóm nhạc nữ tiêu biểu cho thế hệ 4 của Kpop, cũng đã thu hút sự chú ý của công chúng khi thông báo hợp tác với nhà văn Jung Sa Rang trong album sắp tới. Nhóm đã hé lộ đoạn video kể lại những câu chuyện được viết bởi nhà văn Jung.

IVE trở lại với album After Like. Ảnh: Starship.

“Nó phức tạp hơn sự ghen tỵ, đôi khi tôi muốn trở thành bạn”, “Gửi những người nói rằng chúng tôi phải thay đổi. Chúng tôi sẽ chứng minh rằng họ đã sai”, “Tôi sẽ cho họ thấy chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi”, là những lời thoại xuất hiện trong video giới thiệu album sắp tới của IVE.

Trước thềm trở lại vào tháng 8, BlackPink đã kết hợp với một tựa game di động để phát hành ca khúc Ready for Love.

MV Ready for Love của BlackPink nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: YG.

Trong MV, 4 cô gái nhà YG đã xuất hiện dưới hình dạng nhân vật AI song vẫn hát bằng giọng thật. Dù không phải ca khúc phát hành chính thức, Ready for Love vẫn nhận được hơn 15,71 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ.

Theo Zing News