Truyền hình

Chuyên Mục

'Extraordinary Attorney Woo' lên án bất bình đẳng giới tại Hàn Quốc


Tập mới nhất của "Extraordinary Attorney Woo" gây chú ý khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm trong xã hội Hàn Quốc - bất bình đẳng giới.


Trong tập 12, bộ phim Extraordinary Attorney Woo đã làm đề cập đến vấn đề bất bình đẳng ở nơi làm việc trong xã hội Hàn Quốc và nhận nhiều lời khen ngợi.

Cụ thể, công ty luật Hanbada được giao nhiệm vụ bảo vệ ông chủ bị buộc tội vi phạm luật bình đẳng giới ở Hàn Quốc sau khi thông báo sa thải tất cả nhân viên nữ trong quá trình tái cơ cấu.

Một nhân viên nữ nói khi cô mang thai, công ty yêu cầu cô gác lại việc gia đình để cống hiến cho công ty. Thế nhưng, khi công ty cần “lối thoát”, họ lại yêu cầu cô lui về hậu phương chăm lo con cái để chồng có cơ hội được làm việc.

Những người phụ nữ nộp đơn kiện được hỗ trợ bởi Ryu Jae Sook (Lee Bong Ryeon) - luật sư luôn nhận các vụ án về giới, con người và quyền lao động.

Các nhân viên nữ và luật sư Ryu biểu tình đòi bình đẳng cho phụ nữ. Ảnh: Netflix.

Cuối cùng, thẩm phán đã thừa nhận hành vi sai trái của ông chủ, song những người phụ nữ lại không thắng kiện.

Phản ứng của những người phụ nữ khiến nhiều người bất ngờ, bởi họ thậm chí hạnh phúc hơn những luật sư đã thắng kiện sau khi vụ án kết thúc. Luật sư Ryu Jae Sook cũng kháng cáo và khẳng định sẽ giúp những nhân viên nữ đòi lại quyền lợi của họ.

Họ hoàn toàn không cảm thấy hối hận vì đã lên án vấn đề bất bình đẳng giới và ủng hộ phụ nữ.

Đối với khán giả, tập phim không chỉ nêu bật các vấn đề nghiêm trọng trong xã hội, mà còn củng cố thông điệp trao quyền cho phụ nữ Bên cạnh đó, nó khuyến khích phụ nữ dành tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau thay vì đấu đá.

Một số người Hàn cho rằng tập phim hưởng ứng trào lưu “anti-men" bằng cách coi những người đàn ông là kẻ thù. Tuy nhiên, khán giả quốc tế vẫn không ngừng khen ngợi cách Extraordinary Attorney Woo tiếp cận chủ đề nhạy cảm này.

Hàn Quốc đã thông qua Đạo luật Bình đẳng giới nhằm ngăn chặn sự phân biệt đối xử đối với phụ nữ tại nơi làm việc, song các quan điểm truyền thống về giới ở Hàn Quốc vẫn ăn sâu vào tiềm thức của người dân.

Nhiều công ty tại Hàn Quốc luôn cố gắng tìm kẽ hở trong luật pháp để đảm bảo họ không bị coi là vi phạm pháp luật khi sa thải nhân viên nữ mà không có lý do chính đáng.

Extraordinary Attorney Woo kể về Woo Young Woo (Park Eun Bin), luật sư tự kỷ đầu tiên ở Hàn Quốc, và quá trình cô ấy vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cùng mối quan hệ với Lee Jun Ho (Kang Tae Oh).

Theo Zing News