Âm nhạc

Chuyên Mục

Nhóm nhạc có thành viên người Việt được tạo ra thế nào?


Là đứa con tinh thần của gã khổng lồ Kpop từng tạo ra những bản hit cho SNSD, NewJeans sẽ phát hành mini album đầu tiên vào ngày 1/8.


Ngày 22/7, nhóm nhạc nữ Kpop mới có tên là NewJeans ra mắt làng giải trí. Nhóm nữ năm thành viên đã tung ra video âm nhạc cho bài hát Attention, và sự chú ý đông đảo từ khán giả là những gì họ nhận được.

Kể từ đó, nhóm phát hành loạt các video quảng cáo khác giới thiệu các bài hát sắp tới và chiếu cảnh quay của từng thành viên trước khi ra mắt.

Ra mắt đột ngột và ít cảnh báo nhưng có nhiều nội dung chất lượng, NewJeans nhanh chóng thu hút được sự chú ý, mặc dù âm nhạc của họ hiện không có sẵn để nghe trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến.

Nhóm gồm năm thành viên Hanni, Minji, Danielle, Haerin và Hyein.

Việc tạo ra NewJeans

NewJeans là sản phẩm trí tuệ của nhà sáng tạo Kpop thành công Min Hee Jin, người từng phụ trách mảng sáng tạo gắn liền với nhiều bản hit của các nghệ sĩ SM Entertainment, bao gồm SNSD, Shinee, Red Velvet, EXO và f(x). Những ca khúc được tạo ra dưới bàn tay của Min Hee Jin nhận được sự hoan nghênh rộng rãi.

Năm 2019, Min Hee Jin gia nhập Big Hit Entertainment, hiện được gọi là Hybe. Vào cuối năm 2021, Hybe công bố Min Hee Jin là Giám đốc điều hành của nhãn hiệu mới, ADOR (viết tắt của "All Doors One Room"). ADOR đã công bố kế hoạch ra mắt một nhóm nhạc nữ gồm các thành viên được tuyển chọn trong nhiều buổi thử giọng từ năm 2019 đến đầu 2022.

Công ty quản lý vẫn chưa chia sẻ nhiều thông tin về con đường tạo ra NewJeans, nhưng cho rằng các thành viên của nhóm đã tham gia ADOR thông qua các buổi thử giọng đó.

Nhóm nhạc nữ Kpop mới được mong chờ tạo nên nhiều ca khúc độc đáo, mới lạ.

Các thành viên của NewJeans

NewJeans là nhóm nhạc năm thành viên, gồm Hanni, Minji, Danielle, Haerin và Hyein, ở độ tuổi từ 14 đến 17.

Danielle và Hanni là người Australia, Hanni là người Việt Nam, cô trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên trong danh sách của Hybe. Ba thành viên còn lại là người Hàn Quốc.

Trước khi ra mắt, Hanni - thành viên lớn tuổi nhất của nhóm - và Minji đã xuất hiện trong video âm nhạc cho ca khúc Permission to Dance năm 2021 của BTS.

Độ tuổi trung bình của các thành viên NewJeans còn khá trẻ.

Sự ra mắt

Trước khi nhóm ra mắt, khán giả đã mong đợi về những gì Min Hee Jin sẽ tạo ra. Cô và ADOR thông báo rằng họ sẽ tiết lộ nội dung về nhóm nhạc nữ mới vào ngày 22/7.

Thay vì phát hành nội dung teaser giới thiệu nhóm trước khi ra mắt, NewJeans đã ra mắt bất ngờ với ca khúc Attention.

Kể từ đó, nhóm phát hành nhiều video âm nhạc cho ca khúc khác, Hype Boy. Mỗi video có cốt truyện khác nhau tập trung vào từng thành viên của NewJeans - cũng như video cho bài hát tiếp theo, Hurt. Ba bài hát đó và ca khúc khác - Cookie - sẽ xuất hiện trong mini-album NewJeans sắp tới.

NewJeans trên sân khấu với video âm nhạc đầu tay của họ, Attention, phát hành vào ngày 22/7.

Khái niệm NewJeans

Âm nhạc của NewJeans mang phong cách hoài cổ, lấy cảm hứng chủ yếu từ những năm 2000 và cuối những năm 1990. Họ cũng có một ứng dụng tương tác gắn liền với tên gọi là Phoning, được thiết kế để gợi nhớ đến các trang web và ứng dụng Internet thời kỳ đầu. Hình ảnh con thỏ cũng nhanh chóng trở nên gắn liền với NewJeans.

Với thời trang và phông chữ hoài cổ cộng với hình ảnh quay lại từ những ngày đầu tiên của điện thoại di động, NewJeans mang lại sự mới mẻ cho Kpop bằng cách nhìn lại quá khứ.

Như lời giới thiệu trên hình ảnh quảng cáo của nhóm tuyên bố: "Đây là NewJeans. Chúng tôi không có màu xanh như những chiếc quần jeans khác. Có rất nhiều cách để tạo ra sự khác biệt và mặc đồ NewJeans mát mẻ là một trong số đó. Đã đến lúc thoát khỏi màu xanh quen thuộc".

Hình ảnh đậm chất hoài cổ của NewJeans.

Tương lai

Sự ra mắt của NewJeans đã tạo nên tiếng vang trong cộng đồng người hâm mộ Kpop. Hiện tại, album đầu tay của họ sẽ có mặt trên các nền tảng nhạc kỹ thuật số từ ngày 1/8 và ra mắt với video âm nhạc Cookie.

Theo trang web của NewJeans, mini-album đặt ra câu hỏi: "Nhóm nên đi theo hướng nào để tạo ra âm nhạc hay?".

Theo Zing News