Âm nhạc

Chuyên Mục

Thần tượng kiệt sức mỗi đợt quảng bá


Lịch trình bận rộn khiến các thần tượng Kpop không có đủ thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống. Họ thậm chí phải đối mặt với sự suy giảm sức khỏe.


Khi Kpop ngày càng trở nên phổ biến, các thần tượng không có lựa chọn nào ngoài nỗ lực, chăm chỉ để duy trì độ nổi tiếng.

Họ phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ, đặc biệt là trong khoảng thời gian quảng bá. Điều này khiến sức khỏe của những ngôi sao bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lịch trình hoạt động dày đặc

Trong thời gian quảng bá, các thần tượng Kpop luôn phải dậy từ sớm và ngủ rất muộn để ghi hình. Trong buổi phỏng vấn với Elle Korea, nữ ca sĩ Yuqi của nhóm nhạc (G)I-DLE đã tiết lộ lịch trình nghiêm ngặt mà nhóm phải tuân theo mỗi đợt comeback.

Yuqi cho biết trong ngày đầu tiên của đợt quảng bá, (G)I-DLE tới tiệm làm tóc vào 1h, sau đó di chuyển đến trạm phát sóng vào khoảng 5h hoặc 6h sáng để quay VCR, chụp hình, biểu diễn chương trình ca nhạc trực tiếp... Các hoạt động sẽ kết thúc vào khoảng 22h cùng ngày.

Thông thường, Yuqi và các thành viên (G)I-DLE sẽ tranh thủ chợp mắt trên ôtô hoặc trong phòng chờ của trạm phát sóng.

Lịch trình dày đặc khiến các thần tượng luôn trong trạng thái di chuyển và hoạt động liên tục. Theo chia sẻ của thành viên Sakura (Le Sserafim) trong vlog mới nhất, cô thường tranh thủ ăn canh kim chi trên ôtô để tiết kiệm thời gian.

“Trong thời gian quảng bá Fearless, tôi đã ăn canh kim chi mỗi ngày. Đợt quảng bá của chúng tôi kéo dài 5 tuần và trong 5 tuần đó, ngày nào tôi cũng ăn canh kim chi”, Sakura nói.

Mới đây, nữ ca sĩ Bibi cũng khiến người hâm mộ phải lo lắng khi live stream chia sẻ về những áp lực trong công việc.

Bibi khóc khi kể về những áp lực cô phải trải qua.

Cô cho biết mình không có thời gian để nghỉ ngơi, thậm chí còn không thể tẩy trang và rửa mặt. Bibi đã khóc nức nở và ước cô không phải người nổi tiếng.

Theo giải thích của công ty quản lý Feel Ghood Music, Bibi suy sụp như vậy do nữ ca sĩ đang trong giai đoạn chuẩn bị trở lại với album ca nhạc mới.

Hậu quả sức khỏe nghiêm trọng

Tình trạng làm việc quá sức dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe thần tượng.

Trong thời gian quảng bá ca khúc Picky Picky và Tiki-Taka, thành viên Choi Yoo Jung (Weki Meki) đã gặp vấn đề về xương khớp và phải tiêm thuốc giảm đau để trình diễn do tập luyện với cường độ cao.

Sau khoảng thời gian này, công ty quản lý Fantagio Music đã thông báo Choi Yoo Jung tạm ngừng hoạt động cùng Weki Meki với lý do sức khỏe.

Tháng 8/2021, nữ ca sĩ Jeongyeon phải tạm dừng hoạt động cùng nhóm nhạc Twice vì chứng hoảng sợ và rối loạn lo âu. Sau khi trở lại, Jeongyeon khiến người hâm mộ bất ngờ vì tăng cân không kiểm soát.

Jeongyeon tăng cân sau khi điều trị rối loạn lo âu.

Theo Jeongyeon, cô phải uống nhiều thuốc để chữa bệnh và điều này dẫn đến các tác dụng phụ như bị phù nề nước hay rối loạn hormone trong cơ thể, gây ra sự thay đổi ngoại hình như vậy.

Đối với một nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới là không thể thiếu. Thế nhưng, các tour diễn này cũng là một phần khiến các chàng trai kiệt sức.

Jung Kook - người đảm nhận vai trò chủ chốt trong nhóm - đã không ít lần gặp chấn thương. Thậm chí, anh từng phải thở bằng bình oxy ngay sau khi kết thúc màn biểu diễn trên sân khấu.

Jung Kook phải thở oxy sau khi trình diễn.

Trưởng nhóm RM từng thừa nhận: “Khi nói lịch trình quảng bá đang trở nên khó khăn hơn với nhóm, tôi thấy tội lỗi lắm. Tôi sợ các bạn sẽ cảm thấy thất vọng về nhóm. Khi tôi nói muốn nghỉ ngơi, điều này khiến tôi có cảm giác đã làm điều gì đó tồi tệ”.

Ngoài vấn đề sức khỏe, nhà phê bình văn hóa Kim Heon Sik cũng nhấn mạnh trầm cảm là căn bệnh phổ biến ở showbiz Hàn. Thậm chí, có không ít trường hợp phải dùng đến cái chết để giải thoát bản thân.

Theo Zing News