Âm nhạc

Chuyên Mục

Nhóm nữ thế hệ 4 nào đang chiếm lĩnh Kpop?


Theo Koreaboo, dù không thuộc Big 3, IVE vẫn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ ngay từ khi ra mắt. Thành tích của nhóm còn phá kỷ lục của nhiều tiền bối nổi tiếng như BlackPink, ITZY....


Theo Allkpop, dù màn debut của nhóm gây ra nhiều tranh cãi, IVE vẫn được đánh giá là một trong những girl group thế hệ 4 nổi tiếng nhất Kpop hiện nay. Chỉ mới hoạt động được gần 5 tháng, các cô gái nhà Starship đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi xác lập loạt thành tích đáng nể, thậm chí vượt qua kỷ lục của BlackPink, ITZY và aespa về cả mảng nhạc số lẫn tiêu thụ đĩa.

Theo số liệu thống kê từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc, bảng xếp hạng danh tiếng nhóm nhạc nữ Kpop tháng 5 chứng kiến sự vươn lên của "gà cưng" nhà Starship. Nhóm vượt qua BlackPink – girl group đứng đầu nhiều tháng qua để giành vị trí quán quân.

IVE hiện là nhóm nhạc nổi bật nhất thế hệ 4 Kpop. Ảnh: Naver.

Mức độ nổi tiếng sẵn có

Theo Koreaboo, một trong những yếu tố giúp IVE nhận được sự chú ý của công chúng ngay từ những ngày đầu ra mắt là danh tiếng và lượng fan sẵn có của Jang Won Young và Ahn Yujin – hai cựu thành viên của IZ*ONE.

Trước khi tham gia Produce 48, Ahn Yujin đã được khán giả biết đến với vai trò người mẫu. Cô xuất hiện trong MV của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Just U - Jeong Sewoon, Rain - Soyou ft. Baek Hyun, Thirst - Ailee ft. Mad Clown… Bên cạnh đó, nữ idol 10X còn nổi tiếng với tên gọi “cô tiên lens” sau khi đóng clip quảng cáo cho hãng kính áp tròng Acuvue Vita. Năm 2018, nữ idol tiếp tục phủ sóng tên tuổi tại show sống còn Produce 48.

Từ giọng hát, vũ đạo đến khả năng rap, Yujin đều được các cố vấn chuyên môn đánh giá cao. Chưa từng bị rớt khỏi top 11 ở vòng đánh giá xếp hạng, mỹ nhân nhà Starship giành suất debut trong đội hình IZ*ONE.

Trong suốt thời gian hoạt động cùng IZ*ONE đến khi debut với IVE, cô đều chứng tỏ tiềm năng vượt trội ở đa dạng lĩnh vực. Không chỉ có tài ca hát, mỹ nhân nhà Starship còn được yêu mến thông qua các chương trình giải trí. Hiện, nữ idol 10X còn là gương mặt đắt show quảng cáo trong dàn idol thế hệ 4 Kpop.

Ahn Yujin và Jang Won Young là hai thành viên có độ nổi tiếng và lượng fan đông đảo từ thời còn hoạt động với IZ*ONE. Ảnh: Twitter.

Ngoài Yujin, Jang Won Young cũng được coi là mảnh ghép quan trọng tạo nên bức tranh thành công của IVE. Thần tượng sinh năm 2004 tiếng khi giành hạng nhất trong Produce 48 và trở thành center của IZ*ONE. Trong thời gian hoạt động với nhóm, cô tiếp tục thu về lượng fan đông đảo nhờ gương mặt và thân hình được ví như “thánh body”.

Sinh năm 2004, Won Young đã có chiều cao 1,75 m cùng thần thái cuốn hút. Nhiều ý kiến cho rằng cô có đủ yếu tố trở thành gương mặt được nhiều nhà mốt săn đón. Ở tuổi 18, cô đã có trong tay hàng loạt hợp đồng quảng cáo giá trị, trở thành đại sứ cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Innisfree, nhà mốt Miumiu, đặc biệt là trang sức cao cấp Chaumet.

Trước đây, nhãn hàng này chỉ bắt tay với những ngôi sao hàng đầu như Song Hye Kyo. Jang Won Young chính là gương mặt trẻ nhất cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề trong số các nàng thơ của Chaumet ở Hàn Quốc.

Sức hút của từng thành viên

Theo Allkpop, đội hình đồng đều chính là ưu thế của IVE so với các nhóm nữ ra mắt cùng thời. 6 cô gái đều có vẻ ngoài nổi bật cùng thế mạnh riêng biệt. Dù tuổi đời còn nhỏ, họ đều cho thấy sự tự tin và khả năng biểu diễn chuyên nghiệp. Ngoài Won Young và Yujin, 4 cô gái còn lại cũng dần khẳng định sức hút không hề kém cạnh.

Gaeul là chị cả của IVE. Nữ idol sinh năm 2002, ngoại hình đậm chất diễn viên. Cô là thành viên gây chú ý nhất khi IVE được công bố. Nét đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch của chị cả IVE càng được bộc lộ rõ trong Love Dive. Gaeul từng được JYP Entertainment chiêu mộ nhờ khả năng rap và vũ đạo chuyên nghiệp.

4 thành viên còn lại đều có sức hút và thế mạnh riêng. Ảnh: Naver.

Nữ idol Nhật Bản cũng là thành viên ngoại quốc duy nhất trong nhóm – Rei. Cô có khuôn mặt bầu bĩnh, ngọt ngào. Trong khi các thành viên IVE có vẻ ngoài cá tính, hiện đại, nét trong sáng, giản dị của Rei lại là yếu tố giúp cô trở nên nổi bật trong nhóm. Chỉ sau hai tháng ra mắt, Rei đã được chọn là nàng thơ cho thương hiệu Bonajour.

Vẻ ngoài được ví như “búp bê sống”, ngay từ khi mới debut, Liz đã thu hút khán giả nhờ mái tóc vàng kim, làn da trắng mịn và cặp má lúm duyên dáng. Nữ idol sinh năm 2004 còn là thành viên được đánh giá cao giọng hát. Ngoài ra, giọng ca chính của IVE còn chơi nhạc cụ thành thạo và có thế mạnh thể thao. Vẻ đẹp trẻ trung, tươi tắn của Liz giúp cô trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hàng Olive Young tại Hàn Quốc.

Em út IVE là Leeseo. Nữ idol 14 tuổi có khả năng làm chủ sân khấu chuyên nghiệp cùng kỹ năng đồng đều. Theo truyền thông Hàn, mỹ nhân sinh năm 2005 từng là người mẫu nhí của SM Entertainment. Loạt fancam của Leeseo đều sở hữu lượt người xem cao nhất nhì nhóm.

Sự đầu tư kỹ lưỡng cả về âm nhạc lẫn hình ảnh

Dù xuất thân từ một công ty tầm trung là Starship Entertainment, IVE vẫn tạo được tiếng vang lớn ngay từ khi debut. Với mức độ nổi tiếng hiện tại, nhóm mang về nguồn lợi nhuận đáng kể cho công ty. Cũng vì thế, họ được Starship đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt, từ âm nhạc đến hình ảnh.

Trang Naver đánh giá IVE nhanh chóng nổi tiếng phần lớn nhờ các sản phẩm âm nhạc của nhóm. Từ ELEVEN đến Love Dive, các cô gái nhà Starship đều lựa chọn và thành công với thể loại Pop Dance vừa không quá ồn ào nhưng lại tạo ra không khí sôi động.

IVE được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến âm nhạc. Ảnh: Twitter.

Thể loại âm nhạc này thiên về sự tối giản nhưng lại “ăn tiền” ở phần beat bắt tai, phù hợp với các động tác vũ đạo uyển chuyển, đồng đều. Giới chuyên môn đánh giá Starship đã có hướng đi đúng đắn khi lựa chọn thể loại này cho những sản phẩm đầu tiên của nhóm. Bởi lẽ, phong cách này vừa phù hợp với lứa tuổi vừa thể hiện được hình ảnh trẻ trung nhưng không kém phần cá tính của các cô gái.

Ngoài âm nhạc, hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng là điểm cộng cho nhóm. Trong mỗi sản phẩm của IVE, từ video giới thiệu cá nhân đến MV chính thức đều nổi bật cá tính của từng thành viên. Đặc biệt, vũ đạo và trang phục của nhóm có sự đồng điệu, bắt mắt và dễ tạo thành xu hướng.

Theo Zing News