Âm nhạc

Chuyên Mục

Lý do ca sĩ Kpop hát nhép


Bang Chan cho biết nghệ sĩ Kpop có lịch trình dày đặc từ sáng sớm tới tối muộn. Họ bị cạn kiệt sức khỏe nên khó có thể liên tục hát live.


Thông qua buổi phát sóng trực tuyến vào ngày 28/2, Bang Chan - thành viên nhóm Stray Kids - chia sẻ lý do các thần tượng Hàn Quốc thỉnh thoảng hát nhép, kể cả những ca sĩ đã được công nhận tài năng. Bang Chan cho biết các thần tượng Kpop có lịch trình kín mít, bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc vào đêm khuya.

Chưa kể, họ thường phải tham gia một số cuộc họp trước khi lên sân khấu biểu diễn. Đến lúc đó, giọng của họ bị khàn vì nói quá nhiều, nên họ khó có thể hoàn thành tốt ca khúc nếu hát live. Trong trường hợp này, ca sĩ thường bật bản thu âm trước và chỉ trình diễn vũ đạo.

Theo trưởng nhóm Stray Kids, trên các sân khấu âm nhạc Hàn Quốc thường có hai kiểu hát nhép. Một là bật bản thu sẵn trong phòng thu hoặc bản thu sân khấu vẫn có tiếng thở cùng vài lỗi nhỏ khi xử lý bài hát. Cách hát nhép thứ hai sẽ chân thật và khó bị lộ tẩy hơn.

Bang Chan nói về việc hát nhép của giới thần tượng.

Bang Chan khẳng định các thần tượng Kpop không hề che giấu việc đôi khi họ phải hát nhép. Việc hát nhép cũng là tình huống bất khả kháng, khi điều kiện sức khỏe kém chứ không phải lúc nào họ cũng áp dụng cách này. Theo nam ca sĩ, việc hát nhép cũng không chứng tỏ họ có tài năng hay không. Bởi nếu không tài năng, họ không được các công ty giải trí tuyển chọn và cho ra mắt.

Bang Chan sinh năm 1997, đảm nhận vai trò trưởng nhóm của Stray Kids. Anh chính thức ra mắt với Stray Kids vào năm 2017 dưới sự quản lý của JYP Entertainment. Ngoài vai trò trưởng nhóm, rapper, Bang Chan còn sáng tác và sản xuất hầu hết ca khúc của Stray Kids. Bang Chan được công nhận là một trong những thần tượng đa tài của Kpop. Trước khi gia nhập nhóm, Bang Chan là một phần của bộ ba Hip hop có tên 3Racha. Ở đây, anh sử dụng nghệ danh CB97.

Theo Zing News