Âm nhạc

Chuyên Mục

Nhóm nhạc NU’EST tan rã sau 10 năm


JR, Aron và Ren quyết định chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty Pledis Entertainment. NU’EST phát hành album cuối vào tháng 3.


Ngày 28/3, công ty giải trí Pledis Entertainment thông báo nhóm nhạc NU’EST tan rã sau 10 năm hoạt động. Theo Pledis Entertainment, hợp đồng của công ty với các thành viên NU’EST kết thúc vào ngày 14/3. Sau thời gian thảo luận, 3 thành viên JR, Aron và Ren quyết định chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty để bắt đầu chặng đường mới. Hai thành viên còn lại là Baekho và Minhyun tái ký để tiếp tục đồng hành cùng Pledis Entertainment.

“Chúng tôi tôn trọng và ủng hộ quyết định của mọi thành viên, vì đây là kết quả của quá trình cân nhắc, thảo luận cẩn thận, sâu rộng. NU'EST là một nhóm nhạc có giá trị và giữ vị trí đặc biệt trong công ty. Họ là nhóm nhạc nam đầu tiên của Pledis Entertainment. Nhóm đã được nhiều người yêu thích với âm nhạc, màn trình diễn khác biệt và viết nên câu chuyện riêng bằng sự nỗ lực, dũng cảm”, công ty cho biết.

Nhóm NU'EST dừng hoạt động sau tháng 3. Ảnh: Dispatch.

Trước khi chính thức tan rã, NU'EST phát hành album cuối cùng vào tháng 3. Pledis Entertainment hy vọng người hâm mộ tiếp tục ủng hộ các thành viên sau khi nhóm nhạc tan rã.

NU'EST ra mắt ngày 15/3/2012 với đĩa đơn Face. Nhóm gồm 5 thành viên Aron, JR, Baekho, Minhyun và Ren. Ban đầu nhóm được công chúng chú ý nhưng sau đó độ nổi tiếng dần suy giảm. Năm 2017, 4 thành viên NU'EST trừ Aron (lúc ấy đang gặp phải chấn thương) tham gia chương trình sống còn Produce 101 mùa 2. Kết thúc chương trình, Minhyun xếp hạng 9 chung cuộc và lọt vào đội hình ra mắt của nhóm nhạc dự án Wanna One.

Nhờ việc tham gia chương trình của Mnet, NU’EST được công chúng quan tâm trở lại. Thậm chí nhiều ca khúc nhóm phát hành trước đó gây chú ý trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Năm 2021, nhóm phát hành album thứ 2 Romanticize và bài hát chủ đề Inside Out.

Theo Zing News