Truyền hình

Chuyên Mục

Kỹ xảo kém trong bom tấn truyền hình mới của Trung Quốc


Bộ phim "Kính song thành" do Lý Dịch Phong đóng chính nhận điểm chất lượng thấp với nhiều lời chê về kịch bản, kỹ xảo.


Ngày 10/2, trang 163 đưa tin bộ phim Kính song thành do Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đóng chính chỉ nhận điểm chất lượng 3,9/10 trên trang Douban với gần 50% khán giả chỉ đánh giá 1 sao.

Thất bại của phim được nhận xét là do kịch bản chậm, tình tiết kéo dài lê thê, diễn xuất của hai diễn viên chính kém, thiếu tương tác hấp dẫn. Bên cạnh đó, phần hiệu ứng của Kính song thành cũng nhận nhiều lời than phiền.

Trong những tập mới nhất, có cảnh Tô Nặc (Tôn Tổ Quân diễn) cầm kiếm Tích Thiên đâm vào Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ). Theo 163, kích thước của Tích Thiên kiếm rất lớn, trong quá trình chiến đấu thể hiện được sức mạnh, uy nghi của nhân vật. Tuy nhiên, nếu bị thanh kiếm đâm vào người, Bạch Anh khó lòng sống sót. Do đó, cảnh quay hấp hối phía sau trở nên vô lý.

Do kích thước kiếm và cơ thể của nữ diễn viên Trần Ngọc Kỳ không có sự chênh lệch nên đoàn phim phải sử dụng hiệu ứng kỹ xảo trong cảnh cô bị kiếm đâm, tuy nhiên cảnh quay này bị đánh giá là kém chân thực.

Ngoài ra, cảnh Lý Dịch Phong thổi ra bong bóng cũng bị đánh giá là chi tiết phi logic, hài hước quá lố.

Nhiều cảnh hiệu ứng kỹ xảo trong Kính song thành bị chê giả.
Theo Sohu, Kính song thành được kỳ vọng trở thành bom tấn truyền hình "mở bát" cho màn ảnh nhỏ Trung Quốc, khi dự án hội tụ mọi yếu tố cần thiết để làm nên một bộ phim đình đám: Kinh phí lớn, kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách, dàn diễn viên được yêu thích là Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ.

Tuy nhiên, sau khi lên sóng, Kính song thành nhận nhiều lời chê về kỹ xảo kém, bối cảnh nghèo nàn, cách xây dựng nhân vật không hợp lý.

Trang iFeng nhận xét Lý Dịch Phong vẫn giữ cách diễn cứng, gương mặt vô hồn, đôi mắt thiếu cảm xúc như trong các tác phẩm trước. Dù là diễn viên có kinh nghiệm, tài tử vẫn không thể hiện được sự chuyển biến tâm lý của nhân vật. Anh tiếp tục mang nét hào hoa của bậc công tử vào dạng vai anh hùng có chiều sâu, nhiều tâm sự.

Trần Ngọc Kỳ cũng bị nhận xét diễn xuất vô hồn. Do đó, phim nhận điểm đánh giá chất lượng thấp, thành tích không như kỳ vọng.
Theo Zing News