Âm nhạc

Chuyên Mục

Châu Tấn, Thư Kỳ hát nhạc Olympic Bắc Kinh 2022


Công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2022 của Trung Quốc ngày càng rộn ràng khi có nhiều ca khúc khác nhau được ra mắt.


Ngày 26/1, Sina đưa tin ca khúc chính thức của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 có tên Cùng nhau hướng tới tương lai (Together for a Shared Future). Bài hát có sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Theo Sina, vì tình hình dịch bệnh và số lượng nghệ sĩ tham gia đông đảo, ca khúc được chia thành nhiều đợt thu âm.

Các nghệ sĩ kỳ cựu như Thành Long, Trần Khôn, Đặng Siêu, Hoàng Bột, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng, Lý Khắc Cần, Lý Vũ Xuân, Lâm Tử Tường, Lưu Đức Hoa, Lưu Diệp, Nhậm Hiền Tề, Dung Tổ Nhi, Thư Kỳ, Tôn Nam, Đàm Vịnh Lân, Vương Bảo Cường, Vi Duy, Ngô Kinh, Tạ Đình Phong, Trương Học Hữu, Châu Tấn... đã bí mật ghi hình và đến ngày 26/1 mới có thông tin dàn nghệ sĩ tham gia.

Các nghệ sĩ trẻ có sự góp mặt của Dịch Dương Thiên Tỉ, Dương Tử, Trương Nghệ Hưng, Dương Mịch, Lưu Hạo Nhiên, Cảnh Điềm... mỗi người đóng góp một đoạn nhỏ, tạo thành dàn hợp ca.

Các nghệ sĩ góp mặt trong ca khúc chính thức của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Trước đó, tại lễ công bố khẩu hiệu của Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022, hai ca sĩ Trần Vỹ Đình và Viên Á Duy đã giới thiệu bài hát chính thức của Thế vận hội.

Tài tử Hàn Quốc Lee Seung Hyun (đang hoạt động tại Trung Quốc với nghệ danh Lý Thừa Huyễn) cũng thể hiện ca khúc này tại chương trình Xuân Vãn của đài Hồ Nam. Ca sĩ Dịch Dương Thiên Tỉ đã có MV giới thiệu ca khúc tới khán giả, nhằm ủng hộ tinh thần Olympic.

Theo Sina, ca khúc được quay thành một bộ phim ngắn giới thiệu các bộ môn thi đấu trong Thế vận hội 2022 và được phát hành vào 10h ngày 1/2 (Mùng Một Tết Nguyên đán). Bài hát còn được quay tại nước ngoài, với phiên bản do người dân các quốc gia khác thể hiện.

Bên cạnh bài hát chính thức, các đài truyền hình, cơ quan truyền thông của Trung Quốc còn thực hiện nhiều MV, ca khúc để cổ vũ tinh thần của Thế vận hội mùa đông 2022.

Ngày 26/1, Tân Hoa xã phát hành MV Join Us in Winter với sự thể hiện của nam diễn viên Tăng Thuấn Hy và nhà báo Lộ Tân Kỳ. Ca khúc có lời tiếng Anh, được khán giả Trung Quốc khen ngợi tinh thần tích cực của tuổi trẻ.

Ngày 26/1, nhóm nhạc nam Thời Đại Thiếu Niên Đoàn (TNT) cũng phát hành ca khúc Tranh Trung Quốc đẹp nhất, nằm trong chuỗi hoạt động ủng hộ Olympic. Ngoài ra, các ca sĩ kỳ cựu như Tôn Nam cũng liên tục ra mắt bài hát ca ngợi tinh thần thể thao.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 4/2-20/2, sau đó là Paralympic mùa Đông từ ngày 4/3-13/3.

Theo Zing News