Truyền hình

Chuyên Mục

Quả Cầu Vàng 2022 tổ chức kín


Ban tổ chức Quả Cầu Vàng cho biết không phát sóng trực tiếp lễ trao giải năm nay, chỉ công bố kết quả trên mạng.


Theo Hollywood Reporter, ngày 6/1, đại diện Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood (HFPA) - đơn vị tổ chức Quả Cầu Vàng - cho biết: "Chương trình năm nay là một sự kiện riêng tư và không được chiếu trên mạng. Chúng tôi sẽ cung cấp tên những người thắng cuộc trên website và các nền tảng mạng xã hội ngay khi có kết quả".

Tina Fey (trái) và Amy Poehler dẫn chương trình Quả Cầu Vàng 2021 hồi tháng 2/2021. Ảnh: Telegraph

Lễ trao giải vẫn diễn ra ở khách sạn Beverly Hilton vào ngày 10/1 (giờ Hà Nội), với thời lượng khoảng 90 phút. Nội dung chương trình tập trung làm nổi bật những dự án thiện nguyện của HFPA trong năm qua. Ban tổ chức cho biết sẽ hạn chế lượng khách mời, yêu cầu người đến dự đã tiêm ba mũi và phải xét nghiệm PCR.

Thông tin được đưa ra vài ngày sau khi ban tổ chức xác nhận sự kiện không có thảm đỏ, khách mời nổi tiếng hay bữa tiệc lễ trao giải. Theo Variety, HFPA gửi thư mời nhiều ngôi sao Hollywood tham dự nhưng đều bị từ chối.

Quả Cầu Vàng do HFPA sáng lập năm 1944, từng là giải thưởng thu hút đông khán giả thứ ba tại Mỹ, sau Oscar và Grammy. Ban giám khảo là các thành viên của HFPA, đến từ các tờ báo của khoảng 55 quốc gia. Tuy nhiên, danh tiếng giải thưởng suy giảm những năm gần đây. Nhiều ý kiến tranh cãi ban tổ chức kém chuyên môn trong việc sắp xếp các hạng mục.

Năm ngoái, giải bị tẩy chay vì không có thành viên da màu trong ban giám khảo. Tom Cruise trả lại kỷ niệm chương từng nhận được để bày tỏ sự phản đối. Các hãng phim lớn Netflix và Amazon nói ngừng mọi hoạt động hợp tác với HFPA cho đến khi nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của tổ chức này. Tháng 5/2021, đài NBC thông báo không phát sóng lễ trao giải năm nay.

HFPA cho biết hội đã nỗ lực thay đổi và tuyển thêm 21 thành viên mới. Tháng 12/2021, tổ chức công bố danh sách đề cử giải thưởng năm nay. Netflix dẫn đầu đề cử Quả Cầu Vàng 2022 với tổng 17 giải. Trong đó, The Power of the Dog góp mặt trong bảy hạng mục. Một số phim khác của hãng được đề cử gồm Don’t Look Up, Squid Game... Hai phim Việt Bố già và Kiều gửi dự tranh "Phim tiếng nước ngoài hay nhất" nhưng không được đề cử.

Theo Vnexpress