Âm nhạc

Chuyên Mục

Thông điệp từ gia đình 10 nạn nhân gửi Travis Scott


Nguyên nhân tử vong của 10 nạn nhân đã được xác định. Thân nhân của nhiều người trong số họ từ chối đề nghị được chi trả tiền tổ chức tang lễ từ Travis Scott.


People đưa tin cơ quan cảnh sát của quận Harris, tiểu bang Texas (Mỹ) đã công bố thêm thông tin về các nạn nhân trong vụ chen lấn, xô đẩy dẫn đến chết người tại lễ hội âm nhạc Astroworld. Danh tính và nguyên nhân tử vong của các nạn nhân đã được chính thức xác nhận.

Viện Khoa học pháp y Quận Harris kết luận nguyên nhân tử vong của 10 nạn nhân đều là vô tình bị chèn ép dẫn đến ngạt thở. Trong đó, một người có thêm nguyên nhân phụ là “ngộ độc kết hợp gây ra bởi cocaine, methamphetamine và ethanol”.

Các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch Astroworld được cảnh sát xác nhận gồm Danish Baig (27 tuổi), Rodolfo “Rudy” Pena (23 tuổi), Madison Dubiski (23 tuổi), Franco Patino (21 tuổi), Jacob Jurinek (20 tuổi), John Hilgert (14 tuổi), Alex Acosta (21 tuổi), Brianna Rodriguez (16 tuổi), Bharti Shahan (22 tuổi) và Ezra Blount (9 tuổi).

Sân khấu biểu diễn của Travis Scott tại lễ hội âm nhạc Astroworld. Ảnh: WireImage.

Rapper Travis Scott, người tổ chức đêm nhạc mong muốn được trả chi phí tang lễ cho các nạn nhân. Tuy nhiên nhiều gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ việc đã từ chối đề nghị này.

Rolling Stone dẫn lời ông Bob Hillard, đại diện pháp lý cho gia đình Blount, viết trong lá thư gửi luật sư Daniel Petrocelli của Travis Scott: “Yêu cầu từ thân chủ của ông bị từ chối. Tôi biết Scott đang cảm thấy ăn năn. Nhưng tương lai của anh ấy chắc chắn sẽ còn nhiều đau khổ. Ngài Scott nên đối mặt, và hy vọng sẽ phải gánh chịu hậu quả từ thảm kịch mà mình gây nên”.

“Có thể có, và tôi hy vọng thế, sự tha thứ dành cho anh ấy khi nỗi đau này lắng xuống. Biết đâu một ngày nào đó, khi thời gian xoa dịu vết thương trong lòng các nạn nhân và nỗ lực sửa sai của Scott được ghi nhận, hai bên sẽ có cơ hội gặp gỡ đề hòa giải”, lá thư của Hillard viết.

Sau sự kiện, gia đình nạn nhân Rudy Pena cũng bày tỏ với People rằng họ muốn có câu trả lời xác đáng về việc người thân mình đã chết như thế nào. “Chúng tôi đã nghe tin từ ê-kíp của Travis. Họ đang cố giành phần chi trả viện phí và các hóa đơn cho tang lễ. Chúng tôi cần tiền, nhưng thứ quan trọng hơn tiền chính là công lý”, anh Sergio Gonzalez chia sẻ.

Người đàn ông nói tiếp: “Tôi muốn người em rể của mình quay trở lại. Tôi muốn thân nhân của mình quay trở lại. Ai đó cần phải chịu trách nhiệm. Ai có lỗi trong chuyện này? Họ nói sẽ trả tiền tang lễ. Nhưng em tôi đáng giá hơn thế”.

Sau thảm kịch, Travis Scott đã có buổi phỏng vấn với Charlamagne tha God. Nam rapper khẳng định mình không nghe thấy tiếng kêu cứu giữa màn trình diễn: “Ngay khi bạn nghe thấy một âm thanh như thế, bạn sẽ muốn dừng buổi biểu diễn lại, đảm bảo khán giả được an toàn. Tôi luôn làm như vậy. Tôi đã dừng lại vài lần để xem fan có ổn không, nhưng sự cuồng nhiệt của họ khiến tôi không thể nghe thấy gì”.

“Đó là một đám đông 50.000 người… Bạn có ánh sáng, âm thanh, sự cuồng nhiệt, bạn mang tai nghe cách âm, ban nhạc sau lưng và cả tỷ thứ khác. Mọi thứ dễ bị lẫn lộn với nhau. Thứ cuối cùng vang lên bên tai bạn chỉ là âm nhạc”, nam rapper phân trần.

Theo Zingnews