Âm nhạc

Chuyên Mục

Khán giả phàn nàn về luật chơi rắc rối ở chung kết Chị đẹp


Chị đẹp đạp gió rẽ sóng có format mới lạ. Song luật chơi ở chung kết 1 của chương trình khiến khán giả khó nắm bắt.


Tối 27/1, chung kết 1 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mùa đầu tiên lên sóng. 14 chị đẹp do MLee và Trang Pháp làm đội trưởng, tham gia tranh tài. Trước khi bước vào các phần trình diễn, ban tổ chức công bố luật chơi để tìm ra 7 chị đẹp chiến thắng.

Luật chơi khá dài và phải hiển thị bằng cách chạy chữ kèm phụ đề trên màn hình thay vì để MC công bố như trước. Cụ thể, ba vị trí đầu tiên trong đội hình ra mắt sẽ lần lượt được chọn theo các tiêu chí. Vị trí đầu tiên: Trưởng nhóm, sẽ thuộc về Chị đẹp có lượt bình chọn cao nhất trên ứng dụng. Hai vị trí tiếp theo thuộc về chị đẹp có điểm tích lũy cá nhân cao nhất trong cả 7 đêm công diễn.

Luật chơi của chung kết 1 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng được nhận xét dài dòng và rắc rối.

Bốn vị trí còn lại trong đội hình ra mắt được quyết định bởi phần thi đấu nhóm trong chung kết 1 và chung kết 2. Trong phần thi đấu các tiết mục nhóm theo đội hình 3-5 của chung kết 1, nhóm nào có số điểm bình chọn cao hơn ở mỗi lượt thi đấu sẽ giành được 1 vị trí trong đội hình ra mắt về cho nhóm. Chị đẹp có điểm bình chọn cá nhân cao nhất của nhóm thắng trong chung kết 1 sẽ nhận được vị trí thành đoàn thứ 4, 5.

Trong phần thi đấu các tiết mục nhóm theo đội hình 7 của chung kết 2, nhóm nào có số điểm bình chọn cao hơn sẽ giành được 1 vị trí trong đội hình ra mắt về cho nhóm. Chị đẹp có điểm bình chọn cá nhân cao nhất của nhóm chiến thắng trong chung kết 2 sẽ nhận được suất vào thành đoàn thứ 6.

Vị trí ra mắt thứ 7 sẽ thuộc về Chị đẹp có điểm bình chọn cá nhân cao nhất trong cả 2 chung kết của nhóm có tổng điểm bình chọn cả 3 tiết mục nhóm 3-5-7 cao nhất.

Đối với mỗi nhóm ứng cử viên quán quân, nếu như chị đẹp đạt điểm cá nhân cao nhất trong nhóm đã nhận được vị trí ra mắt trong đội hình Đạp gió, vị trí này sẽ thuộc về chị đẹp có số điểm cao tiếp theo.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội, người xem cho rằng luật chơi quá dài dòng và khó nắm bắt.

"Đọc luật chơi mà như đang hack não cả thí sinh lẫn khán giả"; "Không biết MC và các chị đẹp có hiểu luật chơi không nữa"; "Luật chơi khó hiểu và khó nắm bắt, như đánh đố người chơi lẫn người xem"; "Tốt nhất là cứ xem thôi, đừng tìm hiểu luật chơi"... là những phản ứng từ khán giả theo dõi chung kết 1.

Chung kết 1 khép lại, chiến thắng thuộc về nhóm mashup Lý ngựa ô & Ngựa ô thương nhớ. Đội hình 5 người do MLee làm đội trưởng giành được một vị trí ra mắt nhóm Đạp gió. Ở phần đấu nhóm 3, đội Trang Pháp, Thu Phương, Lan Ngọc thắng và có một suất ra mắt.

Sau phần bình chọn nhóm, 357 khán giả nữ tiếp tục tiến hành bình chọn cho những chị đẹp họ yêu thích nhất. Kết quả này sẽ quyết định thứ hạng ra mắt của các chị đẹp.

Theo Zing News