Âm nhạc

Chuyên Mục

Người hưởng lợi nhiều nhất ở Chị đẹp


Trang Pháp đột phá và được nhiều người biết tới thông qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Trong khi đó, Mỹ Linh cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực.


Theo giám đốc sáng tạo Denis Đặng nói, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng truyền tải những giá trị nhân văn về nữ quyền, mỹ quyền và tinh thần đoàn kết cũng như thử thách mới cho bản thân từ các nữ nghệ sĩ. Tuy nhiên, vì ồn ào, tranh cãi đến từ đủ các vấn đề khác nhau xoay quanh chương trình nên thông điệp đó dường như không còn trọn vẹn.

Những chị đẹp được lợi

Trong một cuộc phỏng vấn và được hỏi lý do hoạt động nhiều năm nhưng sự nghiệp vẫn chưa nổi bật, Trang Pháp trả lời: “Nhiều người nói tôi thong dong, tôi cũng thấy như vậy. Tôi không ép bản thân hoạt động showbiz, phải đấu đá hay nổi tiếng. Tôi muốn làm những thứ mình thích và an toàn, tốt cho gia đình. Bản thân tôi không tham gia showbiz để ồn ào, mỗi ngày chạy show tất bật. Tôi chỉ muốn cân bằng giữa đam mê âm nhạc và cuộc sống gia đình”.

Trang Pháp bước chân vào showbiz từ năm 17 tuổi và đã phát hành nhiều sản phẩm âm nhạc. Những người chỉ biết đến nữ ca sĩ qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng có lẽ sẽ ngỡ ngàng khi biết Trang Pháp đã hoạt động trong ngành giải trí nhiều năm đến vậy.

Nhưng có lẽ vì thích thong dong như đã chia sẻ lại thường làm nhạc hoàn toàn bằng tiếng Anh đồng thời tập trung cho công việc sáng tác, sản xuất nên Trang Pháp đi hát nhiều năm nhưng ít khán giả biết tới.

Và sự nổi tiếng của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã đưa tài năng của Trang Pháp ra ánh sáng. Ngay từ tập đầu tiên, Trang Pháp đã gây bất ngờ khi giọng hát tốt lại có vũ đạo đẹp, làm chủ sân khấu, kỹ năng trình diễn thu hút. Càng ở những vòng sau, cô còn chứng tỏ khả năng sáng tác, sản xuất âm nhạc.

Tiết mục Đường cong ở Công diễn 5 của Trang Pháp hiện có lượt xem cao nhất và bỏ xa các fancam cá nhân khác của tập 13. Các video của nữ ca sĩ luôn có lượt xem lớn.

Trang Pháp có thể nói là chị đẹp đạt chiến thắng lớn nhất ở chương trình năm nay. Hiện tại, hầu hết khán giả dự đoán cô giành một suất thành đoàn, thậm chí có vị trí cao nhất.

Với MLee ở chương trình, tai tiếng đi kèm danh tiếng. Ảnh: NSX.

MLee có lượng anti fan đông đảo ngang ngửa Lệ Quyên. Thậm chí sự tấn công trên mạng xã hội của anti-fan từng khiến MLee sợ hãi, không đủ dũng cảm đăng bài trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu chỉ xét đến danh tiếng, MLee đã được biết tới nhiều hơn. Tương tự Trang Pháp, MLee cũng có nhiều năm hoạt động, ra nhiều sản phẩm, thậm chí từng tham gia cuộc thi The Heroes nhưng không được chú ý.

Khi nhận được hỏi về việc đi hát nhiều năm nhưng chưa tạo dấu ấn ở thị trường âm nhạc từ Tri thức - Znews, MLee cũng thừa nhận. Cô cho rằng phải dành rất nhiều thời gian, công sức để chạm được tới thành công và thấy được kết quả của nó. Và với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, MLee ít nhất cũng đã để nhiều khán giả biết tới cô.

Trường hợp của Mỹ Linh khác Trang Pháp hay MLee. Mỹ Linh đã đi hát nhiều năm và có chỗ đứng hàng đầu trên thị trường. Tuy nhiên, âm nhạc của Mỹ Linh tập trung vào nhóm khán giả cụ thể.

Qua Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Mỹ Linh tiếp cận và chinh phục được lượng khán giả đa dạng, trẻ trung hơn. Nữ ca sĩ lăn xả, dám thử thách bản thân với những thứ chưa từng thử, chẳng hạn nhào lộn hay nhảy hip hop. Và phân đoạn của Mỹ Linh ở tiết mục mashup Diễm Xưa, Đại minh tinh mới đây thậm chí gây sốt trên mạng xã hội và trở thành meme xuất hiện tràn lan trên các bài viết của fanpage, tài khoản cá nhân.

Mỹ Linh thử thách với những phần trình diễn khó. Ảnh: NSX.

Hơn hết việc thành đoàn hay danh tiếng, thứ Mỹ Linh được nhiều nhất sau chương trình là sự yêu mến, tôn trọng của các chị đẹp cũng như khán giả, trong đó có rất nhiều người trẻ. Ở Chị đẹp, khán giả được nhìn thấy khía cạnh rất khác của Mỹ Linh, hòa đồng, thân thiện, bình tĩnh, giản dị mà lại rất duyên dáng, hài hước, bao lần gây sốt mạng xã hội với những phát ngôn để đời. Nhiều khán giả thừa nhận họ không nghĩ một diva vốn nghiêm túc, chỉn chu trên sân khấu như Mỹ Linh lại hài hước, đáng yêu đến vậy.

Uyên Linh, Diệp Lâm Anh và Huyền Baby cũng là những chị đẹp hưởng lợi không nhỏ. Nếu xét tất cả tiết mục cá nhân của Công diễn 5, phần thi Anh của Uyên Linh đạt lượt xem cao nhất, lên tới hơn 500.000. Con số này cao gấp nhiều lần của những chị đẹp khác. Giọng hát nội lực của Uyên Linh một lần nữa được công nhận và giúp hâm nóng tên tuổi của cô.

Trong khi đó, từ xuất phát điểm vũ công lại có nhiều năm im ắng vì chuyện gia đình, tập trung cho kinh doanh, Diệp Lâm Anh đã tỏa sáng qua từng vòng thi và có cơ hội rất lớn để thành đoàn. Về phần Huyền Baby, đã bị loại nhưng có thể nói cô là một trong những chị đẹp nổi tiếng nhất sau chương trình. Huyền Baby nổi tiếng không chỉ nhờ nhan sắc mà cả kỹ năng tiến bộ từng ngày.

Những chị đẹp mất nhiều hơn được

Lệ Quyên từng bày tỏ sự hối hận vì đã tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Cụ thể, cô nói: "Mình đã hy vọng đó là một cái kẹo không những đẹp mà còn ngon nữa. Tuy nhiên, khi mình mở kẹo ra, thì chỉ toàn là giấy thôi, không đẹp đẽ, không chứa chan như mình mơ ước".

Không biết chuyện hậu trường của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng ra sao nhưng những gì Lệ Quyên nhận được hiện giờ rõ ràng không phải kẹo, càng không đẹp và ngon ngọt. Không “viên kẹo” nào lại kèm theo group anti có hàng chục nghìn thành viên như thế.

Trước Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Lệ Quyên đã có lượng khán giả đông đảo và đắt show biểu diễn từ Nam ra Bắc. Nữ ca sĩ xuất hiện liên tục ở các show diễn. Tới chương trình, nữ ca sĩ được thử thách bản thân với vũ đạo cùng nhiều thể loại âm nhạc, làm mới bản thân.

Lệ Quyên vướng tranh cãi dữ dội. Ảnh: FBNV.

Đó có lẽ là cái được duy nhất của Lệ Quyên. Đáng tiếc, cái được đó lại không được khán giả ghi nhận. Không phải Lệ Quyên không tài năng nhưng bởi quá nhiều ồn ào từ đầu tới giờ nên hầu hết khán giả đã không còn bận tâm cô hát ra sao, nhảy thế nào. Chưa kể, nhiều người xem thậm chí mặc định Lệ Quyên được chương trình ưu ái để dễ dàng đạt điểm số cao nên cô thể hiện tốt ra sao có lẽ họ cũng không nhìn nhận.

Thay vào đó, họ tấn công nữ ca sĩ trên mạng xã hội khiến Lệ Quyên liên tục đáp trả với những lời lẽ được cho là ngày càng gay gắt. Những ngày gần đây, Lệ Quyên liên tục được nhắc đến bởi những lùm xùm xoay quanh chương trình.

Hiện, group anti của nữ ca sĩ với MLee đã lên tới 20.000 thành viên.

Có thể thấy, việc tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng không chỉ không có ích lợi gì cho sự nghiệp mà còn khiến Lệ Quyên bị chỉ trích, sóng gió nhiều hơn.

H’Hen Niê cũng có vẻ mất nhiều hơn được ở chương trình. Phản ứng khán giả dành cho cô không quá nghiêm trọng như Lệ Quyên hay MLee nhưng H’Hen Niê cũng đã ít nhất 2 lần lên tiếng việc hát dở nhưng vẫn vào vòng trong. Điều đó cho thấy H’Hen Niê biết khán giả đang bàn tán gì về cô.

Giọng hát H’Hen Niê không tốt và đến phần trình diễn mới nhất ở Công diễn 5 là Em gái mưa, hoa hậu vẫn gây thất vọng. Do đó, khi H’Hen Niê tiến tới chung kết trong khi nhiều chị đẹp tài năng hơn bị loại, không khán giả bình luận: “Tại sao H’Hen Niê vẫn chưa bị loại” hoặc những câu hỏi tương tự.

Theo Zing News