Hàn Quốc

Chuyên Mục

Ôm giải Daesang, NewJeans được dự báo 'trắng tay' tại Asia Artist Awards 2023


Đại thắng với 4 cúp Daesang tại MAMA và MMA 2023, NewJeans xác nhận sẽ góp mặt tại lễ trao giải Asia Artist Awards 2023. Nhưng kết quả bình chọn của người hâm mộ toàn cầu hiện chưa khả quan với nhóm nữ nhà HYBE.


NewJeans được dự báo sẽ "trắng tay" tại AAA 2023

Asia Artist Awards (AAA) là sự kiện vinh danh những thành tựu xuất sắc và sự đóng góp của các nghệ sĩ châu Á trong lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và điện ảnh. Đây được xem là một trong những lễ trao giải được mong chờ nhất làng giải trí Hàn Quốc bởi độ đầu tư hoành tráng cũng như những màn trình diễn đầy nhiệt huyết.

Sau Hàn Quốc, Việt Nam và Nhật Bản, Philippines được ban tổ chức AAA lựa chọn làm địa điểm tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Philippines Arena, nơi được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là nhà thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới với sức chứa đến 55.000 người. Được dẫn dắt bởi bộ 3 MC Jang Won Young (IVE), Kang Daniel và Sung Hanbin (ZEROBASEONE), AAA 2023 mang đến nhiều bất ngờ với những hạng mục đề cử mới và dàn nghệ sĩ trình diễn thu hút.

Kang Daniel, Jang Won Young và Sung Hanbin sẽ cùng nhau dẫn dắt sự kiện năm nay

Cận kề thời điểm diễn ra sự kiện lần thứ 8, ban tổ chức AAA 2023 đã có 4 lần công bố danh sách nghệ sĩ góp mặt, đáng chú ý là những cái tên hot trên thị trường giải trí trong năm qua như NewJeans, LE SSERAFIM, NMIXX, Stray Kids, Kwon Eun Bi, &TEAM, Lee Young Ji, Dreamcatcher, Kep1er, SEVENTEEN's BSS, Kim Jae Joong cùng các diễn viên Kim Seon Ho, Ahn Hyo Seop và Kim Se Jeong… Ba nhóm nhạc thần tượng của Philippines: Ben & Ben, HORI7ON và SB19 cũng sẽ góp mặt vào danh sách nghệ sĩ biểu diễn trong sự kiện đặc biệt này.

Không phụ thuộc vào ý kiến đánh giá của hội đồng chuyên môn, kết quả của AAA hoàn toàn do người hâm mộ bình chọn. Theo ban tổ chức, người chiến thắng được quyết định dựa trên dữ liệu bình chọn bởi người hâm mộ toàn cầu từ châu Á, châu Âu, Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Những nghệ sĩ đứng đầu bình chọn cuối cùng sẽ được chọn làm người chiến thắng ở mỗi hạng mục. Kết quả sẽ được công bố tại sự kiện trao giải. Chính vì vậy, đây được xem là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các fandom.

Làng giải trí xứ Hàn tiếp tục nóng lên với sự trở lại của Asia Artist Awards 2023, sự kiện quy tụ "rừng sao" thuộc đa dạng lĩnh vực âm nhạc, truyền hình và điện ảnh

Tính đến nay, danh sách nam ca sĩ tiến vào vòng trong gồm có Lim Young Woong, Kim Ho Jung, BTS, HORI7ON, n.SSign, Jung Dong Won, Stray Kids, &Team và SB19. Các giải thưởng dành cho nữ ca sĩ đang là cuộc đua của TWICE, Sakurazaka46, Dreamcatcher, NiziU, LE SSERAFIM, ITZY, MAMAMOO, Jisoo (Blackpink) và Eun Ga Eun. Các nam diễn viên Cha Eun Woo, Lee Jun Ho, Kim Seon Ho, Do Kyung Soo, Kim Yo Han, Hwang Min Hyun và Yook Sung Jae là ứng cử viên sáng giá cho các hạng mục giải thưởng AAA 2023. Trong khi đó, Kim Se Jeong, Park Eun Bin, Im Yoon Ah, Jung Eun Ji, Lee Se Young, Jeon Yeo Bin và Kathryn Bernardo sẽ tham gia cuộc đua dành cho các nữ diễn viên.

Đáng chú ý, nhóm nhạc Gen 4 lập kỷ lục "double-kill" với 4 giải Deasang tại MAMA 2023 và MMA 2023 - NewJeans - được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây bão tại AAA 2023 lại bất ngờ nhận được kết quả bình chọn khá khiêm tốn ở vòng sơ loại. Phong độ đi lên như "diều gặp gió" nhưng con cưng nhà HYBE chỉ nhận được 2.405 lượt bình chọn, tương ứng với 0,1%. Điều này đồng nghĩa với việc NewJeans không thể góp mặt trong danh sách nghệ sĩ nữ sẽ ôm giải tại AAA 2023. Trong khi đó, hai nhóm nhạc nữ Nhật Bản là Sakurazaka46 và NiziU đang chiếm top đầu với tỷ lệ bình chọn áp đảo là 55,1% và 30,9%. Lễ trao giải Asia Artist Awards 2023 dự kiến diễn ra ngày 14.12.

Thanh Niên