Hàn Quốc

Chuyên Mục

BTS là nhóm nhạc K-pop được nghe nhiều nhất trên toàn cầu


2023 là một năm đại thành công của các thành viên BTS khi liên tiếp lập nhiều kỷ lục, đứng đầu K-pop trong các bảng xếp hạng âm nhạc quan trọng trên thế giới.


BTS là đại diện K-pop dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng trên Spotify - Ảnh: Soompi

Theo Hindustan Times, mới đây, kết quả Spotify Wrapped (Nhìn lại) rất được chờ đợi trong năm đã được "gã khổng lồ" phát nhạc trực tuyến công bố.

Trong khi Taylor Swift thống trị danh sách Wrapped với tư cách là Nghệ sĩ hàng đầu toàn cầu, thành viên BTS Jungkook cũng theo sát. Ngôi sao 26 tuổi người Hàn Quốc đã giành được một vị trí trong Top 10 bài hát toàn cầu với ca khúc gần đây Seven (ft. Latto) trong album solo đầu tay Golden.

BTS thống trị các bảng xếp hạng
Nhiều nghệ sĩ solo và nhóm nhạc K-pop thống trị trên nhiều bảng xếp hạng khác nhau của Spotify. BlackPink được người hâm mộ yêu thích, giành danh hiệu Nhóm nhạc nữ được phát sóng nhiều nhất trong năm.

Trong khi đó, BTS nổi lên là Nhóm nhạc được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify vào năm 2023. Thành viên BTS Jimin là nghệ sĩ được nghe trực tuyến nhiều nhất trên Spotify ở Hàn Quốc.

Jungkook gặt hái nhiều thành công với ca khúc Seven - Ảnh: Soompi

Em út Jungkook đã đạt được thành công lớn trên nền tảng này khi nổi lên là Nghệ sĩ có các sản phẩm âm nhạc được phát trực tuyến nhiều nhất ở Thái Lan. Sau chiến thắng quan trọng của mình, Jungkook đã lên mạng xã hội cảm ơn người hâm mộ.

Nếu chỉ tính riêng thị trường K-pop, BTS dẫn đầu mọi mặt trận. Nhóm nhạc quốc dân đứng đầu danh sách các nhóm nhạc K-pop được nghe nhiều nhất thế giới.

Và Jungkook với Seven (ft. Latto) đứng đầu danh sách những bài hát K-pop được nghe trực tuyến nhiều nhất thế giới năm 2023.

Ngay sau khi kết quả Spotify Wrapped được công bố, nhiều người hâm mộ K-pop đã đổ xô lên mạng xã hội để chúc mừng các nghệ sĩ.

Gần đây nhất, BTS nhận giải Daesang - Worldwide Icon of the Year (Biểu tượng toàn cầu của năm) tại Lễ trao giải MAMA 2023. Đây là năm thứ 6 liên tiếp BTS chiến thắng giải thưởng này, khẳng định vị thế thống lĩnh toàn cầu trong âm nhạc của nhóm suốt thời gian qua.

Tuổi trẻ