Âm nhạc

Chuyên Mục

Đàm Vĩnh Hưng kết hợp Trung Quân Idol


Đàm Vĩnh Hưng lần đầu kết hợp với Trung Quân Idol hát nhạc trữ tình trong MV mashup "Tuổi xa người".


Bản mashup kết hợp bốn nhạc phẩm Tuổi xa người (Từ Công Phụng), Cuộc tình đã mất (Xuân Vinh), Nhìn nhau lần cuối, Lời cuối cho em (Nguyễn Vũ). Sản phẩm nằm trong album Cho cuộc tình đã mất của Đàm Vĩnh Hưng.

Ca sĩ cho biết theo dõi và yêu thích chất giọng nội lực của Trung Quân Idol nhiều năm qua. Anh luôn tìm dịp thích hợp mời đàn em tham gia vào sản phẩm âm nhạc, tạo nên sự mới mẻ.

Trung Quân Idol nói khi nhận lời đàn anh góp giọng trong MV anh có chút lo lắng vì lần đầu hát bolero. Ca sĩ tìm lời từng ca khúc để đọc, cảm nhận và hát theo cách của riêng anh. "May mắn tôi và anh Hưng kết hợp nhuần nhuyễn hơn cả mong đợi. Tôi trân trọng lần hợp tác này vì yêu mến phong cách nhạc của đàn anh", giọng ca gốc Đà Lạt nói.

Trong MV, Trung Quân tái hiện hình ảnh đàn anh trong quá khứ. Đàm Vĩnh Hưng nhìn anh ở trong gương, đối thoại bằng giai điệu của những ca khúc trữ tình nổi tiếng.

Trước ngày thực hiện video, Trung Quân có lịch trình làm việc dày đặc khi thực hiện hai liveshow tại TP HCM và Hà Nội, tham gia chương trình của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Ca sĩ cho biết bị sốt nằm li bì, thậm chí không kịp chỉnh trang khi tới địa điểm quay cùng đàn anh. Giọng ca 31 tuổi thấy thoải mái hơn khi được chính Đàm Vĩnh Hưng chuẩn bị trang phục, làm tóc.

Đàm Vĩnh Hưng (trái) và Trung Quân Idol. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trung Quân từng gây chú ý ở cuộc thi Vietnam Idol 2008. Anh có chất giọng nam cao, giàu cảm xúc. Ca sĩ được khán giả yêu mến qua nhiều bài hit như: Dấu mưa (Phạm Toàn Thắng), Trót yêu (Ái Phương). Anh cũng nổi tiếng với những bản cover, nhận được hàng chục triệu lượt nghe trên YouTube như Ai chung tình được mãi (Đông Thiên Đức), Cô đơn trên Sofa (Tăng Duy Tân), Mưa tháng 6 (Hứa Kim Tuyền). Năm ngoái, Trung Quân được chú ý tại The Masked Singer - Ca sĩ mặt nạ với tạo hình Bướm Mặt Trăng.

Đàm Vĩnh Hưng, 52 tuổi, quê Quảng Nam. Năm 1998, anh đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP HCM. Đầu thập niên 2000, anh gây chú ý với hai ca khúc Tình ơi xin ngủ yên, Bình minh sẽ mang em đi. Anh tiếp tục ra mắt các album Hưng (2004), Mr. Đàm (2005), Tình ca hoài niệm (2006), Giải thoát (2007).

Theo Vnexpess