USA UK

Chuyên Mục

Taylor Swift được đưa vào nghiên cứu của Đại học Harvard


Tài năng, sức ảnh hưởng của Taylor Swift khiến cô trở thành đề tài nghiên cứu của nhiều khóa học tại Mỹ và châu Âu.


Taylor Swift được đưa vào nghiên cứu giảng dạy ở các trường đại học nổi tiếng - Ảnh: Billboard

Theo Billboard, nhiều khóa học đại học nghiên cứu về Taylor Swift đã được thêm vào chương trình giảng dạy năm 2024, trong đó có một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới: Harvard.

Bắt đầu từ mùa xuân năm sau, Đại học Harvard và Đại học Florida sẽ lần lượt tìm hiểu chuyên sâu về ngôi sao nhạc pop 33 tuổi thông qua các lớp học "Taylor Swift và thế giới của cô ấy" và "Kể chuyện bằng âm nhạc với Taylor Swift cùng các nữ nghệ sĩ biểu tượng khác".

Taylor Swift trở thành nguồn cảm hứng để nghiên cứu ở đại học
Tại Harvard, giảng viên Stephanie Burt sẽ hướng dẫn sinh viên vượt qua các bài kiểm tra về văn hóa người hâm mộ, văn hóa người nổi tiếng, tâm lý tuổi thanh thiếu niên và tuổi trưởng thành, những ẩn ý kỳ lạ… thông qua nhiều ca khúc của nữ ca sĩ.

Trong khi đó, giảng viên Melina Jimenez của Đại học Florida sẽ giám sát "13 tuần tuyệt vời để thảo luận về các đĩa đơn của Taylor Swift, tập trung vào khả năng sáng tác của cô".

Khóa học này sẽ "chỉ ra những điểm tương đồng giữa lời bài hát đầy mê hoặc của Taylor Swift với các tác phẩm của những nữ nghệ sĩ nổi tiếng khác", đồng thời mổ xẻ các chủ đề như "ngọn lửa cũ, sự không chung thủy, sự già nua và tiêu chuẩn kép".

Taylor Swift xinh đẹp, rạng ngời trong ngày nhận bằng tiến sĩ - Ảnh: Entertainment Weekly

Đại học Harvard và Đại học Florida chỉ là hai trong số những trường mới nhất cung cấp các khóa học nghiên cứu về Taylor Swift, theo bước các tổ chức như Đại học Texas, Đại học Bang Arizona, Đại học Stanford...

Xu hướng phát triển nhanh chóng các lớp học về chủ đề Taylor Swift bắt nguồn từ khóa học mang tính đột phá của Đại học New York, do nhà văn Brittany Spanos của tạp chí Rolling Stone giảng dạy. Khóa học này được khai giảng vào đầu năm ngoái.

Ngay sau đó, ca sĩ Anti-Hero cũng nhận bằng tiến sĩ danh dự của trường đại học và phát biểu tại lễ khai giảng vào mùa xuân năm 2022.

Theo Entertainment Weekly, những khóa học này mặc dù không thống nhất, nhưng có xu hướng sử dụng việc mổ xẻ các tác phẩm của Taylor Swift làm điểm khởi đầu cho việc phê bình, phân tích các vấn đề văn hóa và tiêu chuẩn rộng hơn.

Tin tức này xuất hiện ngay sau khi nữ ca sĩ kết thúc chương trình Eras Tour của cô với ba đêm diễn cuối cùng ở São Paulo, Brazil.

2023 là một năm gặt hái nhiều thành công lớn trong sự nghiệp của Taylor Swift. Ngoài việc đạt thành tích cao trong các kế hoạch âm nhạc, cô cũng chính thức trở thành tỉ phú nhờ chuyến lưu diễn toàn cầu và bộ phim hòa nhạc tương ứng.

Tuổi trẻ