Hàn Quốc

Chuyên Mục

Shin Hye Sun thành cô giáo số 1, đấu tranh vì bạo lực học đường trong phim mới


Shin Hye Sun lần đầu đảm nhận vai đả nữ, đứng lên đấu tranh chống lại những điều tiêu cực ở trường học, để trở thành "cô giáo số 1" trong mắt học sinh.


Phim ảnh Hàn Quốc từng nhiều lần mang đề tài bạo lực học đường lên màn ảnh, từ The Glory, Save Me, Taxi Driver… Những vấn đề bắt nạt trong trường học được khắc họa bằng cái nhìn nặng nề, đen tối, nhằm nhấn mạnh hậu quả và sự nghiêm trọng của vấn đề.

Sang Cô giáo em là số 1 (Brave Citizen), vấn nạn bạo lực học đường ở Hàn Quốc tiếp tục được thể hiện trên màn ảnh rộng.

Dù vẫn gai góc và cho thấy hiện thực trần trụi phía sau cuộc sống học đường tưởng như vô tư, trong sáng, Cô giáo em là số 1 còn mang đến tiếng cười qua nhiều tình huống hài hước, kết hợp cùng các cảnh đánh đấm, hành động kịch tính, tạo nên màu sắc khác biệt.

Shin Hye Sun mang mặt nạ mèo để ra tay bảo vệ học sinh của mình - Ảnh: Soompi

Cô giáo em là số 1 đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Mr. Queen Shin Hye Sun. Cô hóa thân thành So Si Min - cựu ngôi sao quyền anh có sự nghiệp tươi sáng, nhưng đành từ bỏ ước mơ để theo đuổi nghề giáo viên ổn định.

Khi giảng đường là võ đường
Cô giáo em là số 1 tạo căng thẳng dồn dập ngay từ nửa đầu phim, ngay khi tên "ác quỷ trường học" Han Su Kang xuất hiện.

Phim nhiều lần khắc họa cảm giác nghẹt thở, sợ hãi của những nạn nhân bị hắn bắt nạt thông qua cảnh quay bên trong túi ni lông trùm đầu, những giọt mồ hôi rơi, những tiếng thở tràn ngập cảm giác lo lắng….

Shin Hye Sun tưng tửng, ngổ ngáo trong Cô giáo em là số 1 - Ảnh: Soompi

Đối lập với các nạn nhân, Han Su Kang hiện lên là một tay phản diện có phần "điên loạn".

Cảm giác tội nghiệp, đáng thương của các nhân vật, cùng bầu không khí nặng nề bao trùm khiến người xem có phần liên tưởng tới The Glory (Vinh quang trong thù hận) do nữ diễn viên Song Hye Kyo đóng chính, gây sốt hồi đầu năm nay.

Nếu The Glory là tiếng nói từ phía nạn nhân bị bắt nạt, đứng lên đấu tranh để đòi lại công bằng cho chính mình, khiến những kẻ làm điều ác chịu trừng phạt, thì Cô giáo em là số 1 lại thể hiện tiếng nói của các giáo viên - những người có trách nhiệm dạy dỗ và bảo vệ học sinh của mình.

Ngoài vấn nạn bạo lực học đường là yếu tố chính xuyên suốt, phim cũng khéo léo lồng ghép thêm nhiều mặt trái khác tồn tại trong cuộc sống của học sinh Hàn Quốc như phân biệt giàu nghèo, lạm dụng quyền lực, thói a dua của một bộ phận người trẻ sống hời hợt….

Shin Hye Sun tiếp tục ngổ ngáo
Đảm nhận vai chính trong Cô giáo em là số 1 có lẽ không phải là thách thức lớn với Shin Hye Sun, dù đây là lần đầu tiên cô đóng các cảnh hành động.

Bởi lẽ, nhân vật cô giáo trẻ So Si Min khá giống với nhân vật vương hậu Kim So Yong cô từng đảm nhận trong phim truyền hình đình đám Mr. Queen.

Shin Hye Sun mang đến tiếng cười hài hước trong phim - Ảnh: Soompi

Cả hai nhân vật đều là mẫu người thẳng thắn, cá tính, có phần tưng tửng, hài hước nhưng sở hữu trái tim ấm áp bên trong. Shin Hye Sun vừa là nhân vật chính vừa là "cây hài" cho Cô giáo em là số 1.

Shin Hye Sun làm tốt trong việc khắc họa sự đối lập tính cách của nhân vật.

Ở phía đối diện, nam diễn viên trẻ Lee Jun Young cũng hóa thân thành công một nam sinh "ác ma", là nỗi lo sợ của tất cả học sinh trong trường. Anh sở hữu gương mặt điển trai lạnh lùng, ánh mắt bí ẩn và đặc biệt là nụ cười ma mãnh, đáng sợ.

Nam diễn viên Lee Jun Young làm tốt ở tuyến vai phản diện - Ảnh: Soompi

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là quá khứ và nguyên nhân dẫn đến hành vi ác độc của Lee Jun Young không được thể hiện trong phim. Do đó, nhân vật này hiện lên khá một chiều khi mang bộ mặt tàn ác từ đầu đến cuối.

Ngoài ra, Cô giáo em là số 1 có một vài cảnh quay slow motion cũ kỹ, làm chậm mạch phim và gây cảm giác cường điệu, rối rắm.

Tuổi trẻ