Hàn Quốc

Chuyên Mục

Lee Dong Gun từng phải điều trị ở bệnh viện tâm thần


Lee Dong Gun, sao "Chuyện tình Paris", tiết lộ mắc bệnh tâm lý sau cú sốc trong cuộc đời.


Trong chương trình của SBS phát dịp Giáng sinh, tài tử 43 tuổi hiếm hoi nói về những góc khuất của bản thân. Anh thừa nhận nghiện rượu suốt 10 năm qua, sau biến cố em trai - Lee Joon Yub - bị sát hại khi du học ở Australia. Lúc đó, Joon Yub cùng bạn dạo chơi trung tâm thương mại World Square, Sydney, bất ngờ bị hai người gây hấn. Theo các nhân chứng, thủ phạm rút dao đâm hai thanh niên vì cho rằng họ "nhìn đểu" mình. Joon Yub qua đời, người bạn trọng thương.

Lee Dong Gun công khai đời tư sau nhiều năm giữ bí mật. Ảnh: SBS

Giai đoạn đó, Lee Dong Gun không thể chợp mắt, luôn sợ hãi. Khi đến bệnh viện thăm khám, anh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn. Theo tư vấn của bác sĩ, diễn viên nhập viện điều trị ở khoa Tâm thần khoảng hai tháng nhưng anh giấu gia đình.

Lee Dong Gun cho biết hai tháng chữa bệnh không giúp anh khá hơn. Tài tử thất vọng, phẫn nộ, cảm thấy bị cả thế giới quay lưng, luôn trong trạng thái cực đoan.

Diễn viên nói: "Cảm giác tỉnh táo thật thống khổ. Những việc tôi không muốn nhớ đến lại cứ lởn vởn trong đầu, tôi muốn mình tê liệt. Đừng hỏi tôi uống rượu lúc nào, hãy hỏi tôi khi nào không uống thì sẽ nhanh hơn. Bởi hầu như ngày nào tôi cũng say".

Năm 2017, Lee Dong Gun kết hôn với diễn viên Jo Yoon Hee, có con gái, song hôn nhân không hạnh phúc, họ ly dị năm 2020, con gái ở cùng mẹ. Trở lại cuộc sống một mình, Lee Dong Gun lại thường xuyên vùi trong rượu. Diễn viên nhận ra dùng rượu giải tỏa tâm lý là phương pháp sai lầm, không giúp ích gì được cho anh, tài tử đang cố gắng thay đổi.

Lee Dong Gun sinh năm 1980, khởi nghiệp là ca sĩ nhưng thành danh với vai trò diễn viên. Anh từng tham gia các phim như Cô dâu nhỏ xinh, Chuyện tình Paris, Hoa thủy tinh, Tìm lại nụ cười, Người cha tuyệt vời. Những năm gần đây, Lee Dong Gun ít đóng phim, hiếm khi xuất hiện ở sự kiện giải trí. Dự án gần nhất anh tham gia là Celebrity, ra mắt trên Netflix hồi tháng 6.

VnExpress