Hàn Quốc

Chuyên Mục

Jungkook gây tiếc nuối vì nhập ngũ khi mới 26 tuổi, giữa đỉnh cao sự nghiệp


Sau khi Jungkook thông báo nhập ngũ vào tháng 12, khán giả Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc nuối khi nam ca sĩ vừa ra album solo thành công hàng đầu K-pop.


Jungkook xúc động trong showcase giới thiệu album solo Golden của anh tại Seoul, Hàn Quốc hôm 20-11 - Ảnh: Bluebunny JK

Hôm 22-11, Công ty Big Hit Music thông báo 4 thành viên còn lại của BTS là RM, Jimin, V và Jungkook đã bắt đầu quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Tối 22-11, thành viên Jungkook gửi tâm thư qua Weverse, thông báo thời điểm nhập ngũ của anh là tháng 12.

"Tháng 12, tôi sẽ bắt đầu một hành trình mới. Tôi sẽ xa các bạn một thời gian để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Khi báo tin này cho mọi người, lòng tôi vừa nặng trĩu nhưng cũng rất ấm áp khi nhớ đến những kỷ niệm quý giá cùng ARMY" - Jungkook viết cho người hâm mộ.

Tiếc cho Jungkook, nghệ sĩ solo hàng đầu K-pop
Trên Theqoo, trang tổng hợp bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc, trong bài đăng về 4 thành viên BTS sắp nhập ngũ, nhiều bình luận gọi đích danh em út Jungkook và bày tỏ sự bất ngờ.

4 thành viên còn lại của BTS quyết định nhập ngũ cùng nhau để kịp trở về vào năm 2025 - Ảnh: Big Hit

Tất cả thành viên BTS đều thuộc diện này vì nhóm đạt thành công toàn cầu, từng nhận huân chương văn hóa của Hàn Quốc vào năm 2018.

Năm đó, ở tuổi 21, Jungkook cũng là người Hàn Quốc trẻ nhất từng nhận huân chương văn hóa.

"Tôi nghĩ Jungkook sẽ còn tỏa sáng hơn nữa với tư cách nghệ sĩ solo, nhưng anh ấy lại nhập ngũ lúc này. Thật là một sự uổng phí" - một cư dân mạng viết trên Theqoo.

Một bình luận chỉ ra rằng ngoài Jungkook, hầu hết các ngôi sao nam Hàn Quốc sinh năm 1997 đều chưa đả động gì đến nghĩa vụ quân sự.

Một người hâm mộ khen ngợi: "Đây là tinh thần hy sinh của Jungkook dành cho BTS. Anh ấy có thể đạt nhiều thành công hơn nữa, nhưng anh ấy quyết định đi cùng các anh để BTS trở lại với đầy đủ thành viên vào năm 2025".

Bên cạnh đó, có tranh cãi nổ ra giữa hai phe: một bên ủng hộ Jungkook đi cùng lúc với 3 anh vì tương lai của BTS; một bên là những người hâm mộ riêng của Jungkook, họ phẫn nộ vì nam ca sĩ phải tạm dừng sự nghiệp solo khi đang ở đỉnh cao.

Tuổi trẻ