Hàn Quốc

Chuyên Mục

Cảnh sát phủ nhận cáo buộc G-Dragon tiêu hủy bằng chứng


Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã phủ nhận cáo buộc của truyền thông rằng G-Dragon đã tẩy toàn bộ lông trên người nhằm tiêu hủy bằng chứng về việc sử dụng ma túy.


Ảnh: Allkpop

Trong tuyên bố mới nhất được trích dẫn bởi trang Allkpop, Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul đã bác bỏ cáo buộc G-Dragon giả mạo bằng chứng, nói rằng: “Lời khẳng định G-Dragon đã tiêu hủy bằng chứng là vô căn cứ. Tóc trên đầu của anh ấy đủ dài nên việc lấy mẫu lông trên cơ thể là không cần thiết cho việc phân tích của chúng tôi”.

Vào tuần trước, cụ thể là ngày 6/11, G-Dragon đã tự nguyện xuất hiện để cảnh sát thẩm vấn và hợp tác đầy đủ trong quá trình thẩm vấn. Cảnh sát cũng nhấn mạnh sự sẵn sàng tham gia vào cuộc điều tra và sự tuân thủ của thành viên BigBang trong suốt quá trình điều tra.

Cũng theo các báo cáo, G-Dragon đã cung cấp lời khai cho cảnh sát, khẳng định rằng anh không hề nhuộm hay tẩy tóc trong suốt 1 năm 5 tháng qua. G-Dragon cũng xác nhận rằng anh đã không cạo râu kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra. Những chi tiết này góp phần vào những nỗ lực không ngừng nhằm làm rõ tình hình và giải quyết những nghi ngờ đang lan truyền. Cảnh sát cũng nói thêm rằng vẫn chưa có kế hoạch triệu tập thêm G-Dragon.

Về phần nam ca sĩ, anh đã tuyên bố sẽ có hành động pháp lý chống lại tất cả các phương tiện truyền thông đã lan truyền những lời dối trá về anh ấy. Nguyên nhân của tuyên bố này là vào cuối tuần qua, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng G-Dragon đã có hành động gây cản trở quá trình điều tra về việc dùng m.a t.úy bằng cách tẩy toàn bộ lông trên người, chỉ để lại tóc. Việc tẩy lông được cho là sẽ gây khó khăn cho quá trình xét nghiệm, tìm ra chất gây nghiện trong cơ thể. Ngay sau khi thông tin trên được lan truyền, đại diện của G-Dragon ngay lập tức đã có phản hồi, phủ nhận tin đồn, đồng thời tuyên bố sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ với những người tung tin đồn thất thiệt.

Luật sư của G-Dragon đã bác bỏ cáo buộc giả mạo bằng chứng: “Thông tin G-Dragon cạo toàn bộ lông trên cơ thể là sai sự thật. Hơn nữa, toà án đã bác bỏ lệnh khám xét, thu giữ liên quan đến tóc được ban hành. Mặc dù vậy, G-Dragon tin rằng bằng cách nhanh chóng tiết lộ sự thật, anh ấy có thể thoát khỏi những suy đoán, do đó anh ấy tự nguyện trải qua cuộc thẩm vấn và hợp tác với cuộc điều tra bằng cách gửi mẫu nước tiểu, mẫu tóc và cả móng tay, móng chân”.

“Tóm lại, tuyên bố của cảnh sát cho rằng G-Dragon đã cạo lông toàn bộ cơ thể để che giấu bằng chứng là vô căn cứ” – luật sư tiếp tục – “Trong tương lai, chúng tôi sẽ có những hành động pháp lý mạnh mẽ nhằm chống lại những thông tin mang tính chất suy đoán”.

Ngay sau tuyên bố cứng rắn từ phía G-Dragon, nhiều bài viết và tin tức đã bị xóa, những bài viết và tin tức khác đã được sửa đổi sau những lời đe dọa sẽ dùng đến pháp lý.

Việt Giải Trí