Hàn Quốc

Chuyên Mục

Liên tiếp khó khăn với Lisa sau đêm diễn “bùng cháy” tại câu lạc bộ thoát y


Danh tiếng của Lisa (thành viên Blackpink) bị tổn hại nặng nề giữa thời điểm kết quả gia hạn hợp đồng giữa cô và công ty giải trí YG Entertainment vẫn là một “ẩn số”.


5 buổi diễn tại câu lạc bộ t.hoát y Crazy Horse ở Paris (Pháp) đẩy Lisa vào thế khó và đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn nhất sự nghiệp. Ngôi sao thế hệ 9X trở thành tâm điểm bàn tán, chê trách trên mạng xã hội Hàn Quốc, Trung Quốc. Cô bị lên án bôi nhọ hình tượng ngôi sao thần tượng Kpop, cổ xúy việc coi thường phụ nữ, biến họ thành công cụ mua vui…

Lisa theo đuổi hình tượng gợi cảm, táo bạo trong đêm diễn tại câu lạc bộ t.hoát y Crazy Horse, tháng 9 (Ảnh: Instagram).

Nhiều bài báo của Hàn Quốc, Trung Quốc lên tiếng chỉ trích nữ ca sĩ người Thái Lan. Đỉnh điểm, trong tháng 11, Lisa được cho là bị phong sát tại thị trường Trung Quốc. Tài khoản cá nhân của Lisa và fanpage (trang dành cho người hâm mộ) của nữ ca sĩ trên Weibo (Trung Quốc) đều biến mất.

Lisa được cho là đứng trước nguy cơ bị 2 nhãn hàng nổi tiếng – Celine và BVLGARI – hủy hợp đồng vì làn sóng phản đối cô dâng cao tại Trung Quốc. 2 thương hiệu thời trang mời Lisa làm đại sứ thương hiệu đã ẩn, xóa hình ảnh liên quan đến Lisa tại thị trường Trung Quốc.

Mới đây, CEO của BVLGARI – ông Jean-Christophe Babin – có động thái khó hiểu liên quan đến Lisa. Ông được cho là đã xóa một vài ảnh của Lisa trên trang cá nhân. Hành động của ông bị người hâm mộ Lisa phản ứng và yêu cầu nêu rõ lý do.

Trước sự tấn công của người hâm mộ, ông Jean-Christophe Babin đăng lại một số ảnh của Lisa trên Instagram. Nhiều ý kiến cho rằng, hành động của ông Jean-Christophe Babin chỉ nhằm xoa dịu cộng đồng người hâm mộ nữ ca sĩ Thái Lan.

Lisa được cho là bị thương hiệu thời trang cao cấp quay lưng sau 5 buổi diễn gây tranh cãi (Ảnh: Getty Images).

Ngoài ra, ông Jean-Christophe Babin bị phát hiện đăng ký theo dõi một tài khoản dành cho cộng đồng khán giả phản đối Lisa. Tài khoản này có nhiều bài viết chỉ trích 5 đêm diễn của Lisa ở câu lạc bộ t.hoát y. Hành động của CEO BVLGARI nhanh chóng là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Hiện tại, Lisa không lên tiếng trước những khó khăn và phản ứng tiêu cực dành cho mình. Cô vừa chia sẻ hình ảnh cún cưng trên trang cá nhân Instagram và lọt vào tầm ngắm của khán giả khi đi mua sắm tại Seoul (Hàn Quốc).

Từ sau 5 buổi diễn tại câu lạc bộ Crazy Horse, Lisa không xuất hiện thường xuyên trước công chúng, chưa thông báo lịch trình làm việc và dành trọn vẹn thời gian bên người thân, gia đình.

Kết quả gia hạn hợp đồng của Lisa với công ty quản lý YG Entertainment vẫn bỏ ngỏ. Diễn viên Diana Flipo (bạn thân Lisa) đã trả lời truyền thông Thái Lan: “Chúng tôi không rõ về vấn đề hợp đồng. Đến thời điểm thích hợp, mọi người sẽ biết. Hãy cho Lisa thời gian. Tôi chưa từng hỏi Lisa về chuyện này. Chúng tôi không nói về công việc mỗi khi gặp nhau”.

Với cái gật đầu trình diễn tại hộp đêm t.hoát y nổi tiếng tại Pháp hồi tháng 9 vừa rồi, Lisa được cho là sẽ không gia hạn hợp đồng với YG Entertainment. Thay vào đó, nữ thần tượng sinh năm 1997 tìm kiếm công ty mới để tấn công thị trường Âu – Mỹ.

Việc hẹn hò với thiếu gia gia tộc thời trang danh tiếng LVMH – Frédéric Arnault giúp nữ thần tượng đứng trước cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng, tấn công sân chơi thời trang nhờ thế lực khủng của gia đình bạn trai.

Frédéric Arnault là con trai thứ ba của tỷ phú Bernard Arnault – ông chủ tập đoàn thời trang LVMH. Bản thân Frédéric Arnault cũng có sự nghiệp riêng rất ấn tượng. Việc hẹn hò với thành viên của nhóm Blackpink khiến anh trở thành tâm điểm truyền thông châu Á.

Song, theo Naver, Lisa có thể gặp khó khăn trong sự nghiệp khi đ.ánh mất sự ủng hộ của khán giả tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Hàn Quốc là một trong những thị trường âm nhạc phát triển trên thế giới.

Theo Naver, mỗi năm, ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi ước tính mang lại khoản lợi nhuận hàng tỷ USD. Sự xuất hiện của các nhóm nhạc xứ Hàn tại các sự kiện, lễ trao giải âm nhạc quốc tế ngày càng phổ biến.

Mất đi thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, Lisa được cho là gặp khó khăn trong sự nghiệp (Ảnh: Instagram).

YG Entertainment – nơi đào tạo Blackpink – được xem là một trong 4 “ông lớn” trong ngành giải trí Hàn Quốc cùng JYP Entertainment, SM Entertainment và HYPE. Họ có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều nhóm nhạc xứ Hàn tới đỉnh vinh quang.

Trước Blackpink, YG Entertainment từng là “cái nôi” tạo nên nhóm nhạc huyền thoại của Hàn Quốc như Big Bang, 2NE1. Sự thành công của Blackpink cũng một phần nhờ vào công thức đào tạo, phát triển của YG Entertainment.

Nhiều chuyên gia nhận định, dù sở hữu lượng khán giả hâm mộ đông đảo nhưng Lisa có thể gặp khó khăn trong việc định hướng nếu thiếu sự hậu thuẫn, những kế hoạch chiến lược của YG Entertainment.

Lisa đang mất đi lượng khán giả và sự ủng hộ lớn tại Trung Quốc (Ảnh: Sohu).

Ngoài ra, việc bị phong sát tại Trung Quốc cũng khiến sự nghiệp của Lisa bị ảnh hưởng. Theo đ.ánh giá của IFPI (Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Quốc tế), Trung Quốc cũng là thị trường âm nhạc đứng thứ 5 thế giới năm 2023.

Với dân số lên tới hàng tỷ, Trung Quốc cũng đóng góp một khoản doanh thu khủng cho âm nhạc và thời trang. Việc bị cấm sóng tại Trung Quốc có thể đẩy Lisa vào cảnh không tìm được đối tác làm việc tại thị trường tỷ dân. Tại Trung Quốc, Lisa không chỉ là một ngôi sao ca nhạc mà còn là “cần câu khách hàng” của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Với con số 98,6 triệu người đăng ký theo dõi, Lisa hiện là người nổi tiếng châu Á có lượng người theo dõi lớn thứ 3 trên Instagram. Tờ Hopper HQ cho biết, Lisa là nghệ sĩ châu Á và ngôi sao Hàn Quốc được trả tiền nhiều nhất cho bài đăng quảng cáo trên Instagram, với 575.000 USD (13,7 tỷ đồng) cho một bài đăng.

Việc bị quay lưng tại thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ khiến các thương hiệu e ngại cộng tác với Lisa, đẩy cô vào cảnh mất đi khoản thu nhập hậu hĩnh từ hoạt động quảng cáo.

Việt Giải Trí