Âm nhạc

Chuyên Mục

Wowy kết hợp rap cùng opera


Rapper Wowy lần đầu kết hợp thể loại rap, hip hop với âm nhạc cổ điển qua MV "Người".


Ngày 1/11, Wowy phát hành ca khúc tự sáng tác, thể hiện bằng hình thức MV live performance (biểu diễn trực tiếp). Mở đầu, rapper sử dụng bản phối chậm, cách rap giống như lời thì thầm với khán giả. Ở đoạn cao trào là sự xuất hiện của dàn hợp xướng với kiểu giọng soprano, tenor đặc trưng của dòng nhạc cổ điển, đan xen phong cách hiện đại của Wowy, tạo sự mới mẻ.

Rapper mời nghệ sĩ opera Thế Huy, 26 tuổi, tham gia dự án. Năm 2019, giọng ca dòng nhạc cổ điển từng đại diện Nhạc viện TP HCM trình diễn tại Liên hoan âm nhạc quốc tế Chicago. Anh từng đoạt các học bổng của các trường nghệ thuật của Mỹ, Australia, Singapore.

Hình ảnh Wowy và nghệ sĩ opera Thế Huy (phải) trong MV. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong nhạc phẩm, rapper chú trọng phần ca từ. Theo Wowy, từ "người" mang nhiều sắc thái, ý nghĩa, chẳng hạn dùng để chỉ "bề trên" gồm cha, mẹ, thầy giáo hay có thể hiểu là bạn, đối thủ - những đối tượng gắn bó thường xuyên trong cuộc sống, mang đến bài học trong quá trình trưởng thành của mỗi người.

Wowy gửi thông điệp: "Bất cứ ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta cũng cần được tôn trọng, thể hiện sự biết ơn. Tôi mong ca khúc sẽ mang tính kết nối, khán giả có thể cảm nhận được bản thân trong đó".

Qua dự án, rapper muốn khẳng định rõ hơn về phong cách âm nhạc cá nhân. Wowy cho biết đang hướng đến hình ảnh nghệ sĩ rap có chiều sâu, gắn với nỗi niềm cuộc đời, con người.

"Với tôi, sự nổi tiếng sẽ qua rất nhanh, không thể sống mãi trong hào quang đó cả đời. Tôi muốn tập trung vào âm nhạc thuần túy, bộc lộ được suy nghĩ bên trong thay vì chạy theo định hướng xã hội hay cụm từ trending mà nhiều người hay nhắc đến", ca sĩ nói.

Wowy tên thật Nguyễn Ngọc Minh Huy, sinh năm 1988. Anh gia nhập làng rap từ năm 2006, là một trong những rapper tiên phong ở miền Nam. Năm 2020, anh làm huấn luyện viên Rap Việt mùa đầu tiên, đưa học trò Dế Choắt lên ngôi quán quân.

Theo Vnexpess