Hàn Quốc

Chuyên Mục

V trải lòng về quãng thời gian kiệt sức, BTS từng có ý định tan rã vào năm 2018


V (BTS) chia sẻ về những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp thần tượng của mình tại chương trình “Suchwita” của người anh cùng nhóm Suga.


V (BTS) đã quảng bá cho album solo đầu tay của mình – Layover (ra mắt ngày 8/9 vừa qua) bằng sự xuất hiện trên chương trình trò chuyện “Suchwita” của người anh cùng nhóm Suga. Cả hai dành thời gian thưởng thức một số bài hát trong album, nói chuyện với nhau và bầu không khí trở nên trầm lắng hơn khi V bộc bạch về khoảng thời gian cực kỳ khó khăn của nhóm vào năm 2018.

Kiệt sức đến mức từng nghĩ đến việc tự làm mình bị thương để được nghỉ ngơi

“Khi anh nghĩ về Taehyung (tên thật của V), những kỷ niệm năm 2018 hiện lên trong tâm trí anh rất nhiều, đặc biệt là đợt quảng bá “Fake Love” của chúng mình”, Suga mở lời. “Đúng vậy, đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất cuộc đời em”, V đáp lại.

Trong đoạn clip ghi lại cảnh BTS nhận giải tại Lễ trao giải MAMA 2018, V phát biểu trước khán giả: “Ngay cả khi tôi c.hết đi và sống lại, sẽ có một điều không bao giờ thay đổi: ARMY (người hâm mộ của BTS) là món quà cực kỳ quý giá đối với tôi”. Suga nói về việc sau khi các thành viên BTS nhận ra V đã mệt mỏi đến như thế nào, họ đã tự hỏi rằng họ cũng có đang cảm thấy như thế không. Thế nhưng, sự căng thẳng của V lại xuất phát từ cảm giác không yên tâm của anh về khả năng biểu diễn của mình so với các thành viên khác.

V và Suga trong chương trình Suchwita.

“Em bắt đầu so sánh mình với người khác. Bởi vì tốc độ của mình chậm hơn các thành viên và suy nghĩ của mình cũng hơi khác một chút… Đó có phải là lý do khiến mình nhanh kiệt sức hơn không? Em đã nghĩ về điều này rất nhiều”, V giải thích. “Bất cứ khi nào em nhìn vào các thành viên khi BTS biểu diễn, em đều nghĩ rằng: “Các thành viên thật hoàn hảo, mọi người đều tận hưởng sân khấu. Nhưng tại sao mình là người duy nhất như thế thế này? Tình trạng kiệt sức của em lúc đó trở nên rất trầm trọng”.

Mặc dù trở nên nổi tiếng trên toàn cầu và nhận được lời mời biểu diễn tại Billboard Music Awards và American Music Awards lần đầu tiên vào năm 2018, nhưng những lời tán dương đó không đủ để khiến nhóm chấp nhận việc không được nghỉ ngơi. Theo lời kể của V, anh đã cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, và càng trở nên căng thẳng hơn khi BTS chuẩn bị phát hành “Fake Love”.

V (BTS) từng khóc nức nở trên sân khấu MAMA 2018.

“Em mệt đến mức đã phải hỏi mọi người rằng: Ngày mai chỉ có một buổi tập nhảy thôi, chúng em chỉ xin nghỉ một ngày đó có được không? Nhưng nhóm đang chuẩn bị cho sự trở lại và đó là buổi tập vũ đạo quan trọng nên chúng mình không thể nghỉ ngơi… Tiêu cực ngày càng trở nên chồng chất trong em”, V nhớ lại.

“Em không nghĩ mình có thể làm gì tử tế trong trạng thái đó nên em cố tìm mọi cách để có thể được nghỉ ngơi. Nhưng em chẳng nghĩ ra được cách nào nên thậm chí em đã nghĩ đến việc tự làm mình bị thương. Nếu mình bị thương, liệu mình sẽ được nghỉ chứ? Em đã từng nghĩ như thế, nhưng bây giờ em muốn thay đổi con người trong quá khứ đó”.

Đã từng nghĩ đến việc tan rã khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp

Sự căng thẳng và kiệt sức lên đến đỉnh điểm khi BTS bắt đầu nhận được sự công nhận trên toàn thế giới. “Chúng mình suýt nữa đã không phát hành “Fake Love” phải không anh?”, V hỏi Suga.

“Cả nhóm đã nghĩ rằng: Chúng mình không thể làm được điều này đâu. Chúng mình viết “Tear” với tâm thế “hãy viết một bài hát cho tất cả thành viên”. Theo nghĩa đen, “Tear” là một bài hát nói về sự chia ly giữa những người yêu nhau, nhưng thực ra “Tear” là một lời nhắn gửi đến các thành viên (những người đã cân nhắc việc tan rã)”, Suga tiết lộ.

BTS từng có ý định tan rã vào năm 2018

Suga chia sẻ: “Khi chúng mình thực hiện album “Love Yourself: Answer”, nhóm đã bàn bạc về việc gia hạn hợp đồng. Sau đó – khi Namjoon (RM), J-Hope và anh đang cùng nhau viết ca khúc “Tear”, tụi anh đã gửi một đoạn tin nhắn dài có nội dung “Các anh yêu em rất nhiều” cho em và Jung Kook”.

V nhớ lại tin nhắn ngọt ngào đó và thổ lộ rằng nó đã giúp V và Jung Jook đi đúng hướng. “Khi nhận được tin nhắn đó, chúng em (V và Jung Kook) đã có thêm ý chí để tiếp tục cố gắng. Chúng em phải suy nghĩ thật tích cực”

Mặc dù Suga đã nói về năm 2018 như một “tình thế sinh tử” đối với BTS nhưng người hâm mộ có thể yên tâm khi những ngày tháng đó đã trở thành quá khứ. “Những khó khăn đó thật sự đã qua rồi!”, V trấn an người anh.

Việt Giải Trí