USA UK

Chuyên Mục

Cách Taylor Swift kiếm và tiêu hàng trăm triệu USD


Kiếm trăm triệu USD nhờ làm nhạc, đầu tư bất động sản, Taylor Swift mua máy bay riêng, hưởng thụ cuộc sống và thường xuyên giúp người khó khăn.


Theo Forbes, "Công chúa nhạc đồng quê" đang sở hữu khối tài sản ròng ước tính 740 triệu USD. Con số còn tăng lên sau khi ngôi sao kết thúc Eras Tour vào năm 2024.

Giá trị tài sản ròng của Taylor Swift tăng theo cấp số nhân trong vài năm qua. Báo cáo của Forbes cho thấy nguồn thu nhập chính của cô là doanh thu bán đĩa, các chuyến lưu diễn, bán đồ lưu niệm, hợp tác với nhiều thương hiệu đa lĩnh vực gồm Capital One, AT&T, Stella McCartney, Elizabeth Arden, American Express, Keds, Diet Coke, Walmart và Apple.

Theo Guardian, ca sĩ đoạt doanh thu 230 triệu USD sau khi phát hành album phòng thu thứ 10 Midnights năm 2022. Sau hai tuần ra mắt, sản phẩm đạt nhiều kỷ lục: Chiếm lĩnh tất cả vị trí trong Top 10 Billboard Hot 100, nhiều lượt nghe nhất trên Spotify toàn cầu trong ngày đầu (185 triệu lượt) và đứng thứ ba trong tuần đầu phát hành (549 triệu lượt), doanh số bán đĩa than lớn nhất trong một tuần theo lịch sử Nielsen. Album đã bán được hơn 1,6 triệu bản tại Mỹ và hơn 3 triệu bản tại thị trường quốc tế.

Forbes cho biết Taylor đã kiếm được 52 triệu USD năm 2021 sau khi thu âm lại và phát hành Red và Fearless (phiên bản của Taylor). Ngoài ra, một số thu nhập của cô trong năm đó còn đến từ hợp đồng với Starbucks và công ty truyền thông và thiết bị tập thể dục Peloton của Mỹ.

Lưu diễn là hoạt động kiếm tiền nhiều nhất của ngôi sao. Theo Los Angeles Times, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới 1989 Tour giúp cô thu về hơn 250 triệu USD năm 2015. Năm 2018, Taylor kiếm được 315 triệu USD nhờ Reputation Stadium Tour với hơn 2,6 triệu vé bán ra. Hiện Eras Tour có thể biến cô thành tỷ phú khi dự tính đạt 1,4 tỷ USD năm 2024, trở thành tour đầu tiên của một nghệ sĩ có doanh thu vượt mốc tỷ USD.

Taylor Swift biểu diễn trong Eras Tour tại Mỹ. Ảnh: Instagram Taylor Swift

Những chuyến lưu diễn không đơn thuần mang lại tiền nhờ bán vé, mà còn nhờ bán đồ lưu niệm đi kèm. Forbes ước tính khi mỗi món như túi, áo, móc khóa có giá trung bình 80 USD, tổng doanh thu từ các mặt hàng này có thể lên tới 87 triệu USD.

Ngoài âm nhạc, Taylor Swift đầu tư tài chính. Năm 2022, cô rút khỏi hợp đồng tài trợ trị giá 100 triệu USD với FTX của Sam Bankman-Fried sau khi nghi ngờ công ty này bán "chứng khoán chưa đăng ký". Hiện sàn giao dịch phá sản. Nhiều người nổi tiếng khác như Tom Brady và Stephen Curry đều bị kiện vì ủng hộ công ty.

Taylor Swift, 33 tuổi, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, nổi lên nhờ những bản nhạc đồng quê vào năm 2006. Sau 10 album, cô nhận về 12 giải Grammy và 29 giải Billboard. Nhờ tài năng âm nhạc cùng cách đầu tư thông minh, cô trở thành một trong những nữ ca sĩ giàu nhất thế giới.

VnExpress