Hàn Quốc

Chuyên Mục

Nam diễn viên đang được yêu thích nhất Hàn Quốc


Trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các diễn viên Hàn Quốc vào tháng 7, Lee Jun Ho đứng đầu. Trước đó, anh đứng thứ 12 trong top 40 nghệ sĩ quyền lực nhất.


Ngày 4/7, Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các diễn viên phim truyền hình trong tháng 7. Từ 4/6 đến 4/7, viện phân tích dữ liệu của 50 nam nữ diễn viên đang xuất hiện trong các bộ phim truyền hình dài tập hoặc trên nền tảng phát trực tuyến. Dữ liệu được phân tích là phản ứng khán giả, lượt tương tác, tìm kiếm, tần suất xuất hiện… Viện nghiên cứu sẽ chuyển đổi dữ liệu này thành các giá trị số. Trong tháng 7, Jun Ho của 2PM chiếm vị trí số 1 với tổng điểm 3,3 triệu. Anh vượt qua nhiều đồng nghiệp nổi tiếng như Kim Tae Ri, Kim Tae Hee, Lim Ji Yeon, Ahn Hyo Seop...

Tháng 1/2022, Junho cũng đứng đầu bảng xếp hạng này nhưng ở mảng nam ca sĩ thần tượng. Như vậy, Junho là thần tượng duy nhất tới hiện tại đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ở cả mảng ca sĩ lẫn diễn viên. Thành tích trên chứng tỏ sức hút của nam ca sĩ. Lee Jun Ho vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng danh tiếng mảng diễn viên tháng 7 nhờ đảm nhận vai chính trong bộ phim King the Land.

Phim đang phát sóng trên JTBC vào hai ngày cuối tuần. Tập đầu tiên của King the Land bị chê kịch bản lỗi thời, nhạt nhòa. Tuy nhiên, rating (tỷ suất người xem) tăng mạnh qua từng tập. Phản ứng của khán giả dành cho tập 2 hoàn toàn trái ngược so với trước đó. Họ bắt đầu yêu thích King the Land bởi kịch bản nhẹ nhàng, hài hước và giúp thư giãn. Ngoài ra, diễn xuất của Jun Ho và YoonA cũng được đánh giá cao. Họ có tương tác ăn ý, tình cảm.

Ảnh: JTBC.

Mở đầu với rating 5%, King the Land đạt tỷ suất người xem hơn 12% ở tập 6 lên sóng tối 2/7. 12% là thành tích tốt bởi JTBC là đài thu phí tại Hàn Quốc. Phim cũng đạt thứ hạng cao trên Netflix và các đoạn cut trong phim, đặc biệt về nhân vật Goo Won lan truyền trên mạng xã hội. Trong phim, Lee Jun Ho vào vai Goo Won - người thừa kế tập đoàn khách sạn sang trọng The King Group. Anh có mối tình hài hước nhưng ngọt ngào với Cheon Sa Rang (YoonA thể hiện). Goo Won sinh ra trong gia đình giàu có nhưng không hạnh phúc bởi thiếu sự chăm sóc, thương yêu từ cha mẹ. Ngoài ra, chị gái anh cũng luôn tìm cách tranh giành tài sản khiến mối quan hệ của hai người “bằng mặt nhưng không bằng lòng”.

Goo Won có bề ngoài lạnh lùng nhưng tính tình thẳng thắn, cương trực và không thích những người cười giả tạo. Vì thế, ban đầu anh không có thiện cảm với Cheon Sa Rang. Với công việc nhân viên khách sạn, Cheon Sa Rang luôn phải nở nụ cười tươi với bất cứ khách hàng nào. Tuy nhiên, trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười, Goo Won bắt đầu thích Cheon Sa Rang. Khi yêu, Goo Won hay ghen tuông và có những biểu cảm, hành động hài hước. Nhìn chung, cách xây dựng nhân vật lẫn câu chuyện xung quanh của King the Land không mới. Tuy nhiên, Jun Ho vẫn chinh phục khán giả nhờ diễn xuất tự nhiên, duyên dáng.

Lee Jun Ho sinh năm 1990, ra mắt trong nhóm nhạc thần tượng 2PM của công ty giải trí JYP Entertainment năm 2008. 2PM là nhóm nhạc hiếm hoi theo đuổi hình tượng mạnh mẽ, nam tính thời điểm đó. Họ nổi tiếng với nhiều ca khúc như Hands Up, Don’t Stop Can’t Stop, Heartbeat… 2PM được mệnh danh “thần tượng dã thú” sau những màn xé áo đình đám trong các phần trình diễn. Đến nay, khó có nhóm nhạc nam nào của Kpop qua được 2PM ở phong cách này.

Jun Ho ra mắt với tư cách ca sĩ solo ở Nhật Bản vào năm 2013 với mini album solo đầu tiên mang tên Kimi no Koe. Sau đó, nam ca sĩ phát hành thêm nhiều sản phẩm, tổ chức concert ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Cũng trong năm 2013, thành viên nhóm 2PM bắt đầu sự nghiệp diễn xuất thông qua phim điện ảnh Cold Eyes. Kể từ đó, anh tham gia nhiều dự án khác nhau. Năm 2021, anh đóng vai chính trong bộ phim The Red Sleeve. Phim thành công rực rỡ và giành được 8 giải thưởng tại Lễ trao giải Phim truyền hình MBC.

Nhờ màn thể hiện đầy ấn tượng, được giới chuyên môn đánh giá cao, Lee Jun Ho giành giải Nam diễn viên xuất sắc tại nhiều lễ trao giải khác nhau. Anh thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc mảng Truyền hình tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 58. Jun Ho trở thành thần tượng đầu tiên giành được giải thưởng này. Lee Jun Ho cũng là nam diễn viên đầu tiên xuất thân từ ca sĩ thần tượng giành được Daesang Nam diễn viên của năm tại Giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á 2022. Jun Ho cũng đứng thứ 12 trong top 40 nghệ sĩ quyền lực Hàn Quốc theo danh sách công bố tháng 5 của Forbes Hàn Quốc.

Zing News