Âm nhạc

Chuyên Mục

Tranh luận về sự trở lại của Bảo Anh


Ca khúc "Cô ấy của anh ấy" có giai điệu dễ nghe, cảm xúc. Nhưng nhiều khán giả nhận xét bài hát giống bản nhạc Hoa lời Việt "Năm tháng vội vã".


Tối 21/5, Bảo Anh trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Cô ấy của anh ấy. Đây là dự án đầu tiên của nữ ca sĩ sau khoảng 8 tháng kể từ Từng là của nhau. Thời gian qua, Bảo Anh cũng vướng nhiều tin đồn đời tư như có bạn trai vũ công, mang thai. Tuy nhiên, cô luôn giữ im lặng. Bởi thế, sự trở lại lần này của Bảo Anh càng được dư luận quan tâm.

Ca khúc được nhận xét giống nhạc Hoa lời Việt

Cô ấy của anh ấy là ca khúc chủ đề trong EP Không biết nên vui hay buồn của Bảo Anh. Với sản phẩm này, nữ ca sĩ hợp tác nhạc sĩ Kai Đinh. Cô ấy của anh ấy mang chất liệu Á Đông, với thể loại lofi có nhịp 6/8.

Bài hát có nội dung buồn nhưng giai điệu nhẹ nhàng, bình thản thay vì quá thê lương, đau khổ như những ca khúc cùng đề tài. Bảo Anh cũng thể hiện ca khúc bằng chất giọng ấm, cảm xúc. Nhiều khán giả dự đoán bài hát có thể thành hit bởi Bảo Anh không xuất sắc về kỹ thuật nhưng chất giọng phù hợp với ballad. Cô cũng nổi danh nhờ những bản hit nhẹ nhàng, trữ tình nên lần này trở lại với thể loại quen thuộc, nữ ca sĩ được ủng hộ.

Tuy nhiên, ca khúc đang gây tranh luận. Nhiều khán giả cho rằng bài hát giống ca khúc nhạc Hoa lời Việt Năm tháng vội vã.

Bảo Anh trở lại với thể loại ballad quen thuộc.

Họ bình luận: “Khi nghe, tôi nghĩ ngay đến bài Năm tháng vội vã. Tôi còn nghĩ là ê-kíp viết lại lời Việt”, “Sao đến điệp khúc đầu tiên, đầu tôi lại vô tình xuất hiện ca khúc Năm tháng vội vã của Trung Quốc”, “Nhạc hay nhưng có đoạn nghe giống Năm tháng vội vã”, “Nhạc sĩ Việt gần đây vướng tranh cãi đạo nhạc nhiều quá”.

Mặt khác, một bộ phận khán giả khác lại cho rằng hai ca khúc chỉ tương đồng về thể loại và nhịp ở một số đoạn nhỏ. Do đó, tranh cãi về Cô ấy của anh ấy là không cần thiết. Ê-kíp của Bảo Anh chưa lên tiếng về vấn đề này.

Hợp tác với ê-kíp Hàn Quốc

MV gồm những cảnh thân mật giữa Bảo Anh với bạn diễn nam (Mạc Trung Kiên đảm nhận), đan xen cảnh ẩn dụ hoặc thiên nhiên bao la nhằm lột tả trọn vẹn tâm trạng rối ren của một cô gái đang yêu thầm người bạn thân từ thuở niên thiếu mà không dám bày tỏ.

Bảo Anh tâm sự tình yêu của cô ở hiện tại đã thay đổi nhiều so với trước đây. Cô vẫn yêu hết mình, hồn nhiên nhưng đối mặt với mọi thứ một cách bình tĩnh. Đó cũng là những gì khán giả thấy được qua nhân vật nữ chính trong MV Cô ấy của anh ấy.

Với các cảnh quay tại Phú Yên và được thực hiện bởi ê-kíp từ Hàn Quốc của đạo diễn Zoo Yeong Jeong, Bowiestudios, MV không có nội dung mới lạ, đột phá. Thay vào đó, ê-kíp xây dựng hình ảnh nhẹ nhàng và dùng cảnh thiên nhiên hùng vĩ để lột tả tâm trạng nhân vật. Đây cũng là ê-kíp từng hợp tác nhiều nghệ sĩ Kpop nổi tiếng như BTS, F.T.Island, KARD…

Theo Bảo Anh, MV này mất khoảng 8 tháng để được ra mắt khán giả. Thời điểm tới Phú Yên quay MV, nữ ca sĩ bị rối loạn tiêu hóa, ốm và phải truyền nước. Cô quay MV từ 2h tới khuya rồi tiếp tục truyền nước.

Với sản phẩm mới, Bảo Anh tâm sự: "Tôi là người cảm tính trong tình yêu. Đến bây giờ, khi trưởng thành và trải qua nhiều bài học, tôi vẫn giữ quan điểm về tình yêu như ngày đầu tiên. Tình yêu chỉ đơn giản là yêu, không liên quan đến ngoại hình hay tuổi tác, tiền bạc".

Hình ảnh của Bảo Anh trong MV mới.

"Những mối tình cũ đã dạy cho tôi rất nhiều bài học. Khi còn trẻ, tôi xử lý mọi vấn đề khác với bây giờ rất nhiều. Hiện tại, tôi nhìn mọi thứ với thái độ bình tĩnh hơn, giải quyết mọi chuyện rõ ràng. Tôi cũng hiểu để có được điều gì đó, bản thân cũng phải đánh đổi. Không ai được tất cả", cô nói.

Thời gian qua, thông tin cô hẹn hò vũ công NEGA gây xôn xao dư luận. Thông tin bắt nguồn từ hình ảnh hai người ôm hôn tình tứ. Bảo Anh cũng bị đồn đoán mang thai qua các tấm hình mặc trang phục rộng hoặc lộ bụng khi mặc bikini.

Ít ngày trước khi sản phẩm này ra mắt, Bảo Anh lần đầu lên tiếng về những tin đồn đời tư bủa vây cô suốt thời gian qua.

Nữ ca sĩ cho biết: “Thời gian qua, mọi người cho tôi xem rất nhiều thông tin trên mạng xã hội. Tôi xin chia sẻ tất cả thông tin gần đây tôi đưa đến khán giả đều xoay quanh sản phẩm. Tôi chưa trả lời bất cứ thông tin nào về chuyện đời tư. Tôi rất sợ trong thời điểm ra sản phẩm mà có thông tin cá nhân, mọi người lại nghĩ tôi chiêu trò”.

Cô nói thêm: “Tôi chỉ mong mọi người tập trung vào âm nhạc. Tất nhiên, nghệ sĩ hay tất cả chúng ta, không riêng tôi, đều có cuộc sống cá nhân. Giai đoạn nào đó, tôi muốn thì sẽ chia sẻ bằng tất cả sự chân thành chứ không phải để mọi người đồn đoán, tò mò”.

Theo Zing News