Âm nhạc

Chuyên Mục

Á quân Thần tượng Bolero 'lột xác'


"Kẹp tóc màu xanh" được Tô Ngọc Hà thể hiện với phong cách trẻ trung, giọng hát truyền cảm. Cô cho khán giả thấy hình ảnh mới mẻ qua sản phẩm.


Kẹp tóc màu xanh được Tô Ngọc Hà - Á quân Thần tượng Bolero 2019 - giới thiệu ngày 8/3 như một món quà và lời chúc nữ ca sĩ dành cho những người phụ nữ trên khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, vốn thiên về dòng Bolero, trữ tình, lần hiếm hoi Tô Ngọc Hà hát nhạc trẻ, lãng mạn.

Qua dự án lần này, Tô Ngọc Hà muốn thử sức bản thân với những điều mới mẻ và quyết định của cô được đông đảo khán giả đón nhận, khen ngợi. Với một ca khúc có phần nhí nhảnh, trẻ trung, Tô Ngọc Hà gây bất ngờ cho những khán giả đã quá quen thuộc với lối thể hiện trữ tình trước đó của cô.

Trong khi đó, phần lời của Kẹp tóc màu xanh mộc mạc nhưng đậm triết lý nhân sinh về tình yêu được thể hiện qua chất giọng ngọt ngào, truyền cảm của Tô Ngọc Hà.

Tô Ngọc Hà cũng tâm sự cô khá bất ngờ khi thử sức với một ca khúc trẻ trung như Kẹp tóc màu xanh. Ban đầu, cô tưởng bản thân chỉ phù hợp với Bolero hoặc ballad. Tuy nhiên, sau khi thu âm Kẹp tóc màu xanh, cô tự tin có thể mang tới màu sắc mới mẻ về cả hình thức lẫn giọng hát.

Tô Ngọc Hà được khen ngợi khi thử sức với dòng nhạc mới mẻ.

Kẹp tóc màu xanh do nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác dựa trên câu chuyện có thật của vợ chồng anh. Theo nhạc sĩ, vợ anh nhiều lần mong muốn chồng mua tặng một chiếc kẹp tóc. Sau nhiều lần lỡ hẹn với vợ, Nguyễn Thành Trung cũng chọn được chiếc kẹp tóc màu xanh lá ưng ý để dành tặng nửa kia. Đây là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ viết nên Kẹp tóc màu xanh.

Kẹp tóc màu xanh có thể ví như một lá thư tình gửi đến những người đang yêu, với những cung bậc cảm xúc ngọt ngào, đầy sự nhung nhớ. Người nghe tìm thấy ở ca khúc một tình yêu “tươi xanh”, đầy lãng mạn của những cặp đôi yêu nhau. Tình yêu bình dị, ngọt ngào như cách cô gái trong MV luôn nâng niu, trân trọng và mang theo bên mình chiếc kẹp tóc do bạn trai làm tặng.

Tô Ngọc Hà tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và được biết đến khi giành Á quân Thần tượng Bolero 2019.

Theo Zing News