Hàn Quốc

Chuyên Mục

Will Smith lần đầu nhận giải thưởng sau ồn ào Oscar


Tài tử Will Smith lần đầu lên sân khấu nhận giải thưởng điện ảnh sau ồn ào đánh Chris Rock ở Oscar 2022.


Theo Fox News, ngày 2/3, diễn viên nhận giải Beacon trong sự kiện thường niên của Hiệp hội Phê bình phim Mỹ gốc Phi (AAFCA) tại Los Angeles. Nghệ sĩ phát biểu: "Emancipation là dự án phim khó khăn nhất đối với tôi. Thật khó để đặt suy nghĩ của người hiện đại trở lại thời kỳ đó. Thật khó để tưởng tượng những điều vô nhân tính đã xảy ra. Tôi muốn cảm ơn AAFCA và những người có mặt tại khán phòng hôm nay vì đã giúp câu chuyện này được sống".

Will Smith phát biểu tại lễ trao giải AAFCA 2023. Ảnh: Fox News

Emancipation có ngân sách khoảng 120 triệu USD, do Apple TV đầu tư. Kịch bản dựa trên câu chuyện có thật về một nô lệ ở Louisiana trong thập niên 1860. Anh này bỏ trốn khỏi đồn điền của ông chủ và một mình tìm đường lên phía Bắc nước Mỹ để xin gia nhập quân đội, tham gia cuộc nội chiến. Ngoài Smith, các ngôi sao như Ben Foster, Steven Ogg hay Charmaine Bingwa cũng góp mặt trong dự án.

Trong quá khứ, Will Smith từng từ chối đóng Django Unchained của Quentin Tarantino vì không thích các vai nô lệ. Tài tử giải thích lý do nhận lời tham gia Emancipation: "Bộ phim này tôn vinh tình yêu và sức mạnh của người da đen. Đó là những chất liệu tôi có thể chấp nhận được. Chúng tôi làm một bộ phim về cách tình yêu đã biến người da đen trở thành bất khả chiến bại".

AAFCA là lần đầu tiên Will Smith xuất hiện tại một lễ trao giải điện ảnh sau Oscar 2022. Tài tử bị cấm tham dự các sự kiện của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh trong 10 năm sau khi đánh Chris Rock trên sân khấu. Diễn viên vẫn có thể nhận đề cử trong giai đoạn chịu án phạt nhưng không được phép tới nhận giải nếu chiến thắng. Tài tử cũng xin rút khỏi Viện Hàn lâm sau ồn ào.

Sự nghiệp của Will Smith bị ảnh hưởng sau sự việc. Một số nhà sản xuất cho biết ngừng hợp tác với anh. Hai dự án Fast and Loose và Bad Boys 4 bị hoãn sản xuất nhưng chưa rõ lý do. Theo Hollywood Reporter, một số dự án khác của tài tử cũng có thể phải thay đổi kế hoạch.

VnExpress