Âm nhạc

Chuyên Mục

Rapper Gonzo kết hợp Lê Hiếu trong MV mới


Rapper Gonzo - chủ nhân hit "Thầy Nam" - ra mắt MV "Dear", kết hợp cùng Lê Hiếu và SlimV.


Gonzo cho biết ca khúc mới kể về chuyện tình tan vỡ, đôi tình nhân một thời không hằn học, trách móc hay tiếc nuối, mà nhẹ nhàng đón nhận thực tại. Họ xem thất bại này là bài học quý để trưởng thành và chúc nhau hạnh phúc ở mối tình sau.

Trong MV, Gonzo hóa thân đạo diễn, tổ chức casting tuyển chọn một cặp nam nữ đóng tình nhân. Các ứng viên sẽ đọc một lá thư giả tưởng từ người yêu cũ. Các nghệ sĩ 16 Typh, Binz, SlimV và Lê Hiếu lần lượt đến thử vai. Lê Hiếu là người cuối cùng vượt qua vòng đầu.

Vòng tiếp theo, thí sinh ngồi theo cặp, bắt đầu đọc thư và diễn xuất, bộc lộ cảm xúc khi nghe nửa kia nói chia tay. Cách thể hiện của từng người khác biệt. Có đôi đau khổ, dằn vặt, tiếc nuối. Có cặp đón nhận một cách nhẹ nhàng.

Trước khi trở thành rapper chuyên nghiệp, Gonzo từng là giáo viên tiếng Anh.

Dear thuộc thể loại lofi rap, nhịp điệu chậm rãi, đậm yếu tố tự sự. Gonzo thể hiện chất giọng rap rõ chữ, chắc nhịp quen thuộc. Lê Hiếu góp giọng trong đoạn hook liên kết giữa các verse rap. Bản phối của SlimV hòa trộn nhiều nhạc cụ, trong đó có piano, violin, tiếng synth và đôi chút âm hưởng retro tạo màu sắc hoài niệm, đôi lúc đượm buồn.

"Chất giọng của Lê Hiếu ở điệp khúc rất cần thiết, giúp tổng thể ca khúc hài hòa, đảm bảo nhạc tính, mang đến cảm xúc nhẹ nhàng cho người nghe", Gonzo nói.

Gonzo tiết lộ nhiều bạn bè xem anh là chỗ dựa tin cậy nên thường giãi bày chuyện yêu đương hay nỗi đau thất tình. Từ những thứ được nghe và quan sát, anh cho rằng trong lòng mỗi người, nhất là nam giới, luôn có tâm sự khó nói khi chia tay, cần được xoa dịu, chữa lành.

"Tôi sáng tác Dear dựa trên cảm hứng từ câu chuyện của bạn bè, hy vọng có thể giúp mọi người đối diện quá khứ với thái độ nhẹ nhàng, bình thản hơn", rapper nói.

Gonzo cho biết ấn tượng với sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của Lê Hiếu.

Gonzo cho biết tính toán kỹ khi tung MV ngay sau Valentine, kỳ vọng những trường hợp gặp trắc trở trong tình yêu có thêm cảm hứng, hướng tới điều tích cực, thay vì chôn vùi vào năng lượng xấu. Ngược lại, những đôi đang yêu sẽ có thêm kinh nghiệm, trân quý người bên cạnh.

Điểm nhấn MV là màn xuất hiện của các thành viên SpaceSpeakers và SpaceSpeakers Label. Gonzo cho hay: "Sự góp mặt của các anh có ý nghĩa tinh thần lớn, khiến tôi rất xúc động, cho thấy sự ủng hộ của đàn anh với thế hệ sau, tin tưởng vào ca khúc, con đường âm nhạc của tôi. Ngày quay MV, tôi mệt vì phải dậy sớm và làm việc liên tục trong 20 giờ. Tuy nhiên, Binz, SlimV, 16 Typh luôn cổ vũ tinh thần, động viên tôi cố gắng không làm mọi người thất vọng".

Binz ủng hộ học trò của anh ở Rap Việt 2021 ra MV về tình yêu.

.

Theo Vnexpess