USA UK

Chuyên Mục

Di sản của Michael Jackson được định giá tỷ USD


Công ty quản lý di sản Michael Jackson sẽ bán một nửa lợi nhuận từ tác phẩm của "ông hoàng nhạc pop" với giá từ 800 đến 900 triệu USD.


Ngày 8/2, nguồn tin của Variety cho biết Sony cùng một đối tác muốn mua lại 50% bản quyền các tác phẩm và dự án liên quan đến Michael Jackson trong bản hợp đồng trị giá khoảng 800 đến 900 triệu USD. Điều này đồng nghĩa tổng giá trị di sản của ca sĩ huyền thoại được định giá khoảng 1,6 đến 1,8 tỷ USD.

Michael Jackson là sao đã qua đời kiếm nhiều tiền nhất hàng năm kể từ năm 2009 tới nay, theo Forbes. Ảnh: WireImage

Nếu đạt thỏa thuận, hợp đồng giữa Michael Jackson và Sony sẽ trở thành thương vụ mua bán bản quyền có giá trị cao nhất. Các bên sẽ chia đôi lợi nhuận kiếm được từ các ca khúc của MJ cùng những dự án khác như vở nhạc kịch Broadway và bộ phim điện ảnh sắp được sản xuất.

Những năm gần đây, Sony liên tục thực hiện những thương vụ thu mua lại bản quyền âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng. Họ chi 600 triệu USD cho toàn bộ quyền phát hành và bản quyền ghi âm gốc các sáng tác của Bruce Springsteen hồi tháng 12/2021. Đây là hợp đồng mua bán bản quyền âm nhạc cao kỷ lục tính tới nay. Hãng cũng sở hữu các sáng tác của Bob Dylan, Paul Simon...

Michael Jackson (1958-2009) là một trong những nghệ sĩ thành công nhất lịch sử âm nhạc với 350 triệu đĩa được bán ra, có 13 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. Anh từng giành 13 giải Grammy, trong đó có Thành tựu trọn đời. Anh giành giải AMAs cho Nghệ sĩ của thế kỷ và giải Bambi tôn vinh Nghệ sĩ Pop của thiên niên kỷ.

Các tác phẩm của Michael Jackson vẫn thu về khoản lợi lớn sau khi ông qua đời. Theo thống kê của Forbes, đơn vị quản lý di sản của ca sĩ kiếm được khoảng hơn 2,4 tỷ USD, doanh thu hàng năm đều hơn 100 triệu USD.

VnExpress