USA UK

Chuyên Mục

Beyonce lập kỷ lục ở Grammy 2023


Beyonce trở thành ca sĩ giành nhiều giải nhất lịch sử Grammy với 32 kèn vàng, ở sự kiện sáng 6/2 (giờ Hà Nội) tại Los Angeles.


Dù lập kỷ lục, ca sĩ khiến người hâm mộ tiếc nuối vì trượt các hạng mục lớn như Album, bài hát và ghi âm của năm. Trước đó, nữ ca sĩ nhận giải Album Dance/Electronic hay nhất cho Renaissance. Khi tên cô được xướng lên, cả khán phòng đồng loạt đứng dậy vỗ tay.

Ca sĩ nhiều lần xúc động, ngập ngừng khi phát biểu. Cô nói: "Tôi sẽ cố để không xúc động, tôi sẽ chỉ cảm nhận đêm nay. Tôi muốn cảm ơn Chúa đã bảo vệ tôi. Tôi cảm ơn chú tôi, Johnny, người không có mặt ở đây, nhưng linh hồn của chú vẫn ở đây. Tôi muốn cảm ơn bố mẹ đã yêu thương, khuyến khích tôi. Cảm ơn chồng, ba con yêu quý của tôi - những người đang theo dõi chương trình ở nhà. Cảm ơn vì đã trao giải Grammy cho tôi".

Trước đó, Beyonce nhận các giải Ca khúc R&B hay nhất cho bài Cuff It, Bản ghi âm Dance/Electronic hay nhất cho Break My Soul và Màn trình diễn R&B truyền thống hay nhất cho Plastic Off the Sofa. Beyonce hiện có 32 giải, 79 đề cử (bao gồm các giải tính từ thời hoạt động trong nhóm Destiny's Child và The Carters (cùng Jay-Z).

Cô cũng được Lizzo nhắc đến khi lên nhận giải Ghi âm của năm cho bài About Damn Time. Ca sĩ nói với Beyonce: "Hồi học lớp 5, tôi bỏ học để đi xem chị biểu diễn. Khi nhìn thấy chị, tôi đã khóc. Chị đã thay đổi cuộc đời tôi, cách tôi sáng tác nhạc. Cuối cùng thì, tôi có Grammy rồi".

VnExpress