USA UK

Chuyên Mục

Ca sĩ nhóm Aerosmith bị kiện ấu dâm


Steven Tyler - thành viên Aerosmith - bị kiện tội quấy rối một trẻ vị thành niên nhiều năm trước.


Ngày 2/2, theo EW, Julia Misley nộp đơn lên tòa án tối cao hạt Los Angeles tố cáo ngôi sao nhạc rock các tội danh tấn công tình dục, ép buộc phá thai và làm ô nhục không tự nguyện. Nguyên cáo - hiện 65 tuổi - cho biết Tyler đã sử dụng danh tiếng để thao túng và quấy rối cô trong vòng ba năm, kể từ khi Misley mới 16 tuổi. Người đại diện của thành viên Aerosmith không trả lời các câu hỏi của truyền thông. Miles yêu cầu bồi thường một khoản tiền không được tiết lộ cụ thể.

Steven Tyler - thành viên ban nhạc rock huyền thoại Aerosmith. Ảnh: CNN

Misley nói: "Tôi muốn vạch trần một ngành công nghiệp bảo vệ những người nổi tiếng phạm tội, để làm trong sạch và chịu trách nhiệm về một ngành vừa bóc lột vừa khiến tôi cùng nhiều trẻ em và người lớn ngây thơ khác bị bóc lột trong nhiều năm".

Trong đơn kiện, Misley nói quen Tyler năm 1973 khi tham gia một đêm nhạc của Aerosmith ở Oregon. Cô được mời vào khu vực phía sau sân khấu để giao lưu với ban nhạc. Sau đó, Tyler mời nữ sinh tới phòng khách sạn của mình. Tại đây, nam ca sĩ đã quấy rối tình dục cô. Một lần khác, Tyler thu xếp cho Misley tới xem ông biểu diễn tại Seattle và tiếp tục có hành vi tương tự.

Năm 1974, ca sĩ thuyết phục mẹ Misley ký đơn cho ông quyền giám hộ con gái bà, lấy lý do điều đó sẽ khiến cô bé hạnh phúc. Tuy nhiên, ca sĩ không có ý định tạo mối quan hệ nghiêm túc. Ông chỉ thu xếp cho Misley di chuyển cùng mình trong các chuyến lưu diễn, dụ dỗ cô sử dụng rượu và các loại chất kích.

Misley cũng tố cáo từng bị Steven Tyler ép buộc phá thai khi mang trong mình đứa con của ca sĩ. Cô nói một lần nữa cảm thấy tổn thương sâu sắc khi đọc được tự truyện của Tyler phát hành năm 2004, trong đó ông thú nhận từng có mối quan hệ tình cảm với trẻ vị thành niên.

Aerosmith là ban nhạc Rock huyền thoại của Mỹ. Nhóm thành lập năm 1970, gồm ba thành viên: Brad Whitford, Steven Tyler và Joe Perry. Nhóm đã bán được hơn 150 triệu album trên toàn thế giới.

VnExpress