USA UK

Chuyên Mục

Celine Dion vắng mặt ở Top 'Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời'


Nhiều khán giả bất bình khi Celine Dion vắng mặt trong Top 200 "Ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời" của Rolling Stone.


Tạp chí âm nhạc nổi tiếng Rolling Stone công bố 200 gương mặt trong danh sách Greatest Singers of All Time, hôm 2/1. Danh sách gây tranh cãi khi một số tên tuổi nổi tiếng lại bị xếp ở top dưới hoặc vắng mặt.

Celine Dion vắng mặt trong Top 200 "Ca sĩ vĩ đại" của Rolling Stone. Ảnh: Celine Dion Fanpage

Việc Celine Dion không có trong Top 200 khiến đông đảo các nghệ sĩ lẫn khán giả bị sốc. Trên Twitter, diễn viên Yvette Nicole Brown - từng được đề cử Emmy - chỉ trích những người thực hiện danh sách. "Họ để Michael Jackson ở vị trí thứ 86 và hoàn toàn không có Celine Dion? Michael Jackson nên đứng trong top ba, và Celine Dion nên ít nhất trong top 10", cô viết. Nhạc sĩ John Wilding mỉa mai: "Làm thế quái nào Rolling Stone có thể bỏ lỡ Celine Dion...? Năm 2023 khởi đầu không tuyệt vời mấy".

Theo trang TMZ, nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng không góp mặt trong danh sách, nhưng việc Rolling Stone không đề cập đến Celine Dion là điều vô lý nhất. Diva người Canada được đánh giá là một trong những giọng ca thành công nhất lịch sử nhạc pop với năm giải Grammy, sáu giải AMA, bảy giải Billboard Award, 12 giải World Music Award... "Cô ấy lẽ ra phải xuất hiện đâu đó trong danh sách", TMZ viết.

Celine Dion sinh năm 1968, là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, bên cạnh Whitney Houston và Mariah Carey. Cô đã phát hành một số album tiếng Anh và tiếng Pháp cùng những bản hit như The Power of Love, Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now?... Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On - nhạc phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast.

Năm 2016, Billboard vinh danh Celine Dion là Nữ hoàng nhạc đương đại. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Celine góp mặt trong một số bộ phim, tham gia kinh doanh và hoạt động từ thiện tích cực cho nhiều tổ chức. Hồi đầu tháng 12, danh ca hoãn mọi tour diễn vì mắc hội chứng "người cứng" - tỉ lệ 1.000.000 người mới bị một người, khó có thể cứu chữa.

Top 10 xuất hiện nhiều cái tên huyền thoại như Aretha Franklin (xếp thứ nhất), Whitney Houston (thứ hai), Mariah Carey (thứ năm), Beyonce Knowles (thứ tám)... Đông đảo khán giả tán đồng với việc Aretha Franklin đứng đầu danh sách. Sinh thời, bà được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc soul", được đề cử 44 giải Grammy và chiến thắng 18 giải. Danh ca là một trong những nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất thế giới với hơn 75 triệu đĩa.

VnExpress