USA UK

Chuyên Mục

Christina Aguilera biểu diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội


Christina Aguilera hát "Beautiful", "A Million Dreams" ở sự kiện trao giải khoa học - công nghệ VinFuture, tối 20/12.


Nghệ sĩ biểu diễn cùng ban nhạc các ca khúc truyền tải thông điệp tích cực, lạc quan về cuộc sống, mở màn là bài Beautiful. Nhạc phẩm mang âm hưởng ballad, nằm trong album Stripped của cô, nói về cách một cô gái yêu thương bản thân mình và thế giới xung quanh. The Voice Within - ca khúc thứ hai cô hát - nói về sức mạnh nội tâm trong mỗi con người.

Christina Aguilera trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Giang Huy

Với hai bản nhạc ra đời từ 20 năm trước, Christina Aguilera phô diễn chất giọng dày, âm sắc đẹp, đồng thời khiến khán giả Việt thổn thức khi nhớ lại hình ảnh thưở đôi mươi của nữ ca sĩ. Tiết mục cuối cùng cô thể hiện là bài A Million Dreams, nhạc phim The Greatest Showman, gửi gắm thông điệp về hành trình theo đuổi ước mơ.

Cô nói: "Cảm ơn Việt Nam, đất nước vô cùng xinh đẹp. Tôi rất vinh dự có mặt tại đây, cùng các bạn vinh danh giải thưởng khoa học thế giới VinFuture. Cảm ơn đã đón tiếp tôi. Những ước mơ của tôi và các bạn sẽ thành sự thật".

Trước Christina Aguilera, nghệ sĩ Tơ-rưng Đồng Quang Vinh biểu diễn với ban nhạc tre nứa Sức sống mới với hai tác phẩm Gà gáy - dân ca Việt Nam và Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ. Chương trình còn có tiết mục của nghệ sĩ Linh Nga cùng vũ đoàn, màn trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam - nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy.

Christina Aguilera đến Việt Nam từ ngày 18/12, đúng dịp sinh nhật cô. Hôm 19/12, ca sĩ đón tuổi mới ở Hạ Long. Cô và chồng chưa cưới - Matthew Rutler - di chuyển từ Hà Nội bằng trực thăng du lịch, tổ chức tiệc trên du thuyền cùng vài người bạn. Cô chụp ảnh trên vịnh, chèo thuyền kayak khám phá cảnh đẹp.

Christina Aguilera sinh năm 1980 tại Mỹ, nổi tiếng từ bé khi tham gia câu lạc bộ Mickey của Walt Disney cùng nhiều ngôi sao nhí khác như Britney Spears, Justin Timberlake, Ryan Gosling... Album đầu tay của cô, Christina Aguilera, phát hành năm 1999, đứng đầu Billboard 200 với hơn 17 triệu bản.

Cô được truyền thông gọi là "Tiếng hát của một thế hệ" và được vinh danh là Huyền thoại Disney năm 2012 và 2019. Nghệ sĩ xếp thứ 58 trong danh sách 100 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời của Rolling Stone năm 2008. Cô là một trong những nghệ sĩ bán được nhiều đĩa nhất với hơn 75 triệu bản. Christina Aguilera từng giành năm giải Grammy và một giải Latin Grammy.

VnExpress