USA UK

Chuyên Mục

Bộ ảnh Harry Styles bê đệm trẻ em bị chỉ trích


Cháu gái nhà Gucci cùng khán giả lên án bộ ảnh nhà mốt Italy chụp Harry Styles cầm đệm trẻ em.


Theo Independent, hôm 19/12, một làn sóng chỉ trích Gucci bùng nổ trên mạng xã hội liên quan bộ ảnh quảng bá chiến dịch Ha Ha Ha. Trong đó, Harry Styles đứng tạo dáng bên một tấm đệm trẻ em, hai tay đút túi quần. Ở những bức khác, anh mặc áo phông in hình gấu bông và bê đệm.

Trên các nền tảng xã hội, nhiều người cho rằng hình ảnh của chiến dịch không phù hợp trong bối cảnh yếu tố trẻ em trong quảng cáo đang nhạy cảm sau scandal của Balenciaga. Gucci và Balenciaga đều thuộc tập đoàn xa xỉ Pháp The Kering.

Harry Styles trong chiến dịch "Ha Ha Ha" của Gucci. Ảnh: Gucci

Alexandra Gucci Zarini, cháu gái của người sáng lập hãng - Guccio Gucci, lên án trên Instagram tuần trước. "Tại sao lại tạo ra một tác phẩm trình diễn giữa đệm của đứa trẻ mới biết đi và một người đàn ông trưởng thành?", Zarini nêu lên lo ngại về ý tưởng thực hiện bộ ảnh. Theo People, Zarini từng thành lập Quỹ Trẻ em Alexandra Gucci, tổ chức chống lạm dụng tình dục trẻ em.

Phản ứng của Zarini làm dấy lên sự phẫn nộ của khán giả. Họ bình luận trên Instagram: "Kinh hoàng", "Thoạt nhìn, tôi đánh giá cao màu sắc và bố cục, sau đó nhìn kỹ hơn, tôi thấy đáng sợ. Họ không cần sử dụng những đạo cụ và hình ảnh trẻ thơ này để đạt được mục đích nào đó", "Cảm giác ý tưởng của Balenciaga đang diễn ra ở đây", "Tại sao lại là áo gấu bông và người lớn?"...

Ha Ha Ha được ghi hình tháng 11 do cựu giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lên ý tưởng. Gucci cho biết chiến dịch truyền tải ý nghĩa về tình bạn lâu năm giữa Harry Styles và Michele, hướng đến cảm xúc thuần khiết bên phong cách thời trang cổ điển, lãng mạn và một chút lập dị của thập niên 1970.

Trước Gucci, Balenciaga lâm vào khủng hoảng khi chọn sai ý tưởng nghệ thuật. Hai bộ ảnh chụp trẻ em ôm túi gấu bông mặc đồ nô lệ, bị bầm tím và ảnh chụp túi xách nằm trên tập tài liệu về vụ kiện Williams nổi tiếng đều bị chỉ trích vì cho rằng liên quan tới quảng cáo khiêu dâm trẻ em.

Một làn sóng tẩy chay Balenciaga bằng cách cắt, xé, đốt giày, túi của hãng. Gabriele Galimberti, nhiếp ảnh gia của bộ ảnh trẻ em, bị khủng bố bằng tin nhắn dọa giết. Scandal khiến giám đốc sáng tạo của Balenciaga - Demna Gvasalia - bị thu hồi giải thưởng "Tiếng nói Toàn cầu của năm 2022".

VnExpress