USA UK

Chuyên Mục

Mariah Carey bị từ chối đơn đăng kí nhãn hiệu ‘Nữ hoàng Giáng Sinh’


Nỗ lực của Mariah Carey để gắn tên thương hiệu 'Nữ hoàng Giáng Sinh' đã bị từ chối.


Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã từ chối đơn đăng ký sau khi một nghệ sĩ khác chuyên hát các bài hát về Giáng Sinh phản đối. Mariah Carey cũng thất bại trong nỗ lực trong việc đăng ký cho “QOC” và “Princess Christmas”.
“All I Want For Christmas Is You” của nữ ca sĩ là một trong những bài hát lễ hội phổ biến nhất trong suốt nhiều năm kể từ khi phát hành năm 1994.
Công ty Lotion LLC của cô đã nộp đơn xin đăng ký tên thương hiệu này vào năm ngoái nhưng ca sĩ Elizabeth Chan đã đưa ra thách thức pháp lý dành cho Mariah. Elizabeth được tờ The New Yorker đặt tên là "Nữ hoàng Giáng Sinh" vào năm 2018 sau khi tạo ra các kỷ lục lễ hội hàng năm trong thập kỷ qua. Trong một cuộc phỏng vấn với Variety vào tháng 8, cô đã chỉ trích Carey vì cố gắng kiếm tiền từ Giáng Sinh.

“Tôi cảm thấy rằng không ai nên giữ bất cứ điều gì vào Giáng Sinh hoặc độc quyền nó theo cách mà Mariah tìm kiếm”, cô nói với phóng viên.
Cô cáo buộc Mariah vì “cố gắng đánh dấu thương hiệu theo mọi cách có thể tưởng tượng được” – từ âm nhạc đến quần áo và rượu. Công ty của Mariah đã không trả lời phản đối cáo buộc.
Trong một diễn biến khác, ca sĩ Darlene Love, nổi tiếng với Christmas (Baby Please Come Home) và các bản cover của các bản hit lễ hội khác, nói trên Facebook rằng cô đã được mệnh danh là "Nữ hoàng Giáng sinh" trước khi Mariah Carey trở nên nổi bật.
Sự thất bại trong việc giành được độc quyền thương hiệu của Mariah Carey diễn ra không lâu sau khi ca sĩ đồng quê Andy Stone từ bỏ vụ kiện bản quyền đối với cô. Andy đã kiện cô vào tháng 6 với 20 triệu đô la (16,8 triệu bảng Anh) vì bài hát anh đồng sáng tác vào năm 1989 cũng có tên là All I Want For Christmas Is You. Tuy nhiên, đầu tháng 11, ông đã nộp đơn bác bỏ vụ án mà không có ý kiến.

skynews