Âm nhạc

Chuyên Mục

Ca khúc của Tăng Phúc vướng nghi án đạo nhạc


Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ giải thích anh dùng vòng hòa thanh phổ thông lúc sáng tác "Kỳ vọng sai lầm". Do đó, khán giả dễ liên tưởng tới bài hát khác khi nghe ca khúc này.


Ca khúc của Tăng Phúc vướng tranh cãi. Ảnh: Bá Ngọc.

Ngày 2/10, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ chia sẻ với Zing về tranh cãi đạo nhạc quanh ca khúc Kỳ vọng sai lầm do Tăng Phúc thể hiện. Bài hát được Tăng Phúc phát hành cách đây ít ngày sau đó vướng tranh cãi. Khán giả cho rằng giai điệu của Kỳ vọng sai lầm tương đồng với Chờ ngày mưa tan ra mắt năm 2013 của Noo Phước Thịnh và On Rainy Days (2011) của nhóm nhạc Hàn Quốc Beast.

Nguyễn Đình Vũ cho biết anh sử dụng vòng hòa thanh phổ thông của âm nhạc Hàn Quốc vào những năm đầu thập niên 2010. Do đó, khán giả dễ liên tưởng ca khúc khác khi nghe Kỳ vọng sai lầm.

Nguyễn Đình Vũ phủ nhận đạo nhạc. Ảnh: NVCC.

Nguyễn Đình Vũ cho biết: “Khi viết ca khúc, tôi nhớ về những ca khúc Hàn Quốc giai đoạn 2010, đặc biệt các bản nhạc phim gắn liền với phân đoạn kịch tính trong loạt phim truyền hình nổi tiếng nhất. Tôi lùi về quá khứ và viết bài hát theo âm hưởng các nhạc sĩ hay viết vào giai đoạn đó. Do đó, ca khúc của tôi dễ được liên tưởng với những bài hát ra mắt trước đó”.

Nhạc sĩ giải thích thêm: “Tức vòng hòa thanh cổ điển này đã xuất hiện trong rất nhiều bài nhạc khác. Tôi không đồng tình với việc đạo nhạc nên tôi khẳng định beat nhạc bài Kỳ vọng sai lầm không thể dùng để hát được Chờ ngày mưa tan hay On Rainy Days. Nếu tôi đạo nhạc, mọi người sẽ hát được hai ca khúc nói trên trên phần giai điệu”.

Tăng Phúc sinh năm 1993, nổi tiếng năm 2021 nhờ bản cover Chỉ là không cùng nhau thể hiện cùng Trương Thảo Nhi. Bài hát giúp nam ca sĩ có thành tích đứng đầu bảng xếp hạng #zingchart lần đầu tiên trong sự nghiệp. Cuối năm 2021, anh cùng Ngô Kiến Huy thể hiện bài Sau này nếu có yêu ai và được khán giả đón nhận.

Sau đó, Tăng Phúc khá đắt show. Anh được mời tham gia biểu diễn trong nhiều sự kiện âm nhạc. Vừa qua, Tăng Phúc tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ nhưng gây tranh luận về giọng hát.

Theo Zing News