Âm nhạc

Chuyên Mục

Văn Mai Hương hát về 'ngàn nỗi đau' trong tình yêu


Ca sĩ Văn Mai Hương thể hiện giọng hát nhiều tâm trạng trong MV "Một ngàn nỗi đau", phát hành tối 23/6.


Tại họp báo giới thiệu dự án chiều 23/6, Văn Mai Hương nói cô hồi hộp khi trở lại sau thành công của album Hương năm trước. Cô tiếp tục hợp tác nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền qua bản ballad nói về nỗi đau trong tình yêu.

Ca khúc được viết từ câu chuyện có thật của Hứa Kim Tuyền. Anh từng dành nhạc phẩm cho một nghệ sĩ khác nhưng vì nhiều lý do nên không ra mắt. Trong một lần anh hát vu vơ giai điệu Một ngàn nỗi đau cho Văn Mai Hương nghe, cô thích, sẵn sàng chờ hai năm để hát. Cô nói: "Là người kể lại câu chuyện bằng âm nhạc, tôi tìm được sự đồng điệu về cảm xúc khi trò chuyện với nhạc sĩ và những người từng trải qua chuyện tương tự".

Hình ảnh tình tay ba trong MV mới của Văn Mai Hương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phần hình ảnh MV do Kawaii Tuấn Anh đạo diễn, quay ở Đà Lạt và TP HCM. Văn Mai Hương vào vai người con gái vô tình chen vào mối quan hệ của hai người đàn ông. Cô yêu thật lòng nên khi biết sự thật đã dằn vặt, đau khổ. Ca sĩ có nhiều phân cảnh khóc khi diễn cùng Trần Nghĩa, Trần Doãn Hoàng.

Cô nói: "Chủ đề người thứ ba trong tình yêu vốn rất nhạy cảm. Tôi và êkíp phải bàn bạc ý tưởng, cách truyền tải nội dung sao cho không có cảm giác phán xét, đụng chạm đến ai. Nhìn ở góc độ tích cực, nhân vật nào trong MV cũng đáng thương, không đơn thuần là chuyện đúng, sai nữa".

Văn Mai Hương sẽ lần đầu trình diễn live Một ngàn nỗi đau tại đêm nhạc In the Mirror - Gương thần số thứ hai, diễn ra ngày 2/7 ở Hà Nội. Cô đang bàn bạc giám đốc âm nhạc Huy Tuấn về cách dàn dựng, nhằm mang đến phần trình diễn cảm xúc cho người yêu nhạc. Chương trình còn có giọng ca chính Lân Nhã.

Ca sĩ sinh năm 1994, được biết đến sau khi đoạt á quân chương trình Vietnam Idol 2010. Cô có các bản hit Ngày chung đôi (Huy Tuấn), Nếu như anh đến (Nguyễn Đức Cường), Mona Lisa (Châu Đăng Khoa), Lâu đài cát (Khắc Hưng)... Tháng 1/2021, cô ra album Hương gây chú ý.

Theo Vnexpess