Âm nhạc

Chuyên Mục

Hoàng Thùy Linh hòa giọng Thanh Lam, Tùng Dương


Ca sĩ Hoàng Thùy Linh mất hai năm thực hiện MV "Đánh đố", lần đầu hát chung Thanh Lam, Tùng Dương.


Video nhạc là sản phẩm thứ ba của cô trong năm, sau Gieo quẻ và See tình. Hoàng Thùy Linh cho biết thần tượng Thanh Lam, Tùng Dương từ năm 15 tuổi, khi còn là diễn viên múa trong nhóm Thiên thần. Đứng trong cánh gà, nhìn cả hai biểu diễn, cô mơ một ngày đứng chung sân khấu với họ.

Năm 2019, Hoàng Thùy Linh nhận được cuộc gọi từ Tùng Dương, chúc mừng thành công của cô với album Hoàng. Cô đề xuất ý tưởng hát chung với Tùng Dương, Thanh Lam và được cặp nghệ sĩ nhận lời. Ca sĩ cùng nhà thơ Ngân Vi dành ba tháng để hoàn thiện phần lời Đánh đố. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và nhà sản xuất TripleD tiếp tục thực hiện phần nhạc, phối khí trong hơn chín tháng.

Việc quy tụ ba nghệ sĩ thu âm chung cũng là thử thách với cô, do mỗi người đều có lịch làm việc dày. Dịp Tết 2021, cô và êkíp ra Hà Nội để thu cùng hai khách mời, sau đó mất thêm 5 tháng cho phần master. Gần đây, Thanh Lam, Tùng Dương vào TP HCM để hoàn thành khâu quay MV.

Tạo hình Hoàng Thùy Linh trong MV mới. Ảnh: Quang Huy

Hoàng Thùy Linh cho biết đề nghị cặp nghệ sĩ thoải mái thể hiện cá tính, thỏa sức "phiêu" thay vì tìm cách dung hòa với cô. Chẳng hạn, trong ca khúc, Tùng Dương có nhiều đoạn solo lên các nốt cao để khoe giọng. Tùng Dương nói suốt quá trình làm việc, anh ngưỡng mộ tính nhanh nhạy, chu đáo của Hoàng Thùy Linh. "Cô ấy tham gia ở mọi khâu, gần như là tổng đạo diễn. Mỗi lần tôi hát hoặc quay xong một phân cảnh, cô đều hỏi tôi ưng ý chưa, có cần làm lại không", ca sĩ cho biết.

Ca khúc mới là lời tâm sự của một cô gái về những điều sâu kín trong tâm hồn. Cô muốn được người yêu quan tâm nhưng chỉ khiến anh thấy cô khó chiều, thất thường. Cuối cùng, anh nhận ra cô cần sự thấu hiểu "vì em thật ra là em thôi".

MV mở đầu cho album mới của Hoàng Thùy Linh - dự kiến ra mắt năm nay. Khác các dự án trước, ca sĩ lên kế hoạch mỗi MV phát hành đều được in đĩa CD - bên cạnh đăng trực tuyến trên các nền tảng nhạc số. Nhóm DTAP tiếp tục đồng hành ca sĩ với chất nhạc chủ đạo là disco-pop, hơi hướng hoài cổ.

Tùng Dương mừng Hoàng Thùy Linh ra sản phẩm mới tối 1/6 tại TP HCM. Ảnh: Quang Huy

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô được mời đảm nhận vai Vàng Anh trong phần hai phim Nhật ký Vàng Anh.Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ trong sáng của Hoàng Thùy Linh mang đến thành công cho vai diễn. Năm 2013, cô đóng chính trong phim Thần tượng do ông bầu Quang Huy đạo diễn. Năm 2018, cô ra mắt tự truyện Vàng anh và Phượng hoàng.

Năm 2019, cô phát hành album Hoàng tổng kết 10 năm ca hát. Album gây tiếng vang với âm hưởng dân gian đương đại phối nhạc điện tử, gồm các bản hit Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm... Cùng năm, cô đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải MAMA tại Hàn Quốc. Cô cũng thắng áp đảo tại Cống hiến 2020 với bốn giải - "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" cho sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng.

Theo Vnexpess