Âm nhạc

Chuyên Mục

Ca khúc về nỗi lòng người ăn Tết xa quê


Nguyễn Văn Chung viết nhạc phẩm "Về ăn Tết gia đình", kể nỗi lòng người con bôn ba mưu sinh trong nỗi nhớ cha mẹ, qua tiếng hát Duyên Quỳnh.


Ca khúc thuộc thể loại pop ballad, bản phối mang âm hưởng da diết với tiếng đàn piano, violin. Duyên Quỳnh - quán quân Người kể chuyện tình 2019 - hát về tâm sự người con nhớ gia đình dịp cuối năm. Không thể về quê ăn Tết, giữa đường phố rộn ràng, cô gái thấy lòng càng quạnh quẽ, cô đơn: "Vẫn chưa làm được gì cho cha/ Thời gian đã như tên trôi qua/ Gọi điện về cho cha giật mình/ Cha nay đã già...".

Duyên Quỳnh quen nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sau thời gian cùng đi thiện nguyện trong đợt dịch bùng phát giữa năm ngoái. Một lần, cô tâm sự với anh về nỗi nhớ nhà sau hai năm không về quê vì dịch. Đồng cảm với hoàn cảnh xa nhà, lập nghiệp của Duyên Quỳnh, Nguyễn Văn Chung viết tặng cô ca khúc mới.

Ca sĩ Duyên Quỳnh trong hậu trường MV. Ảnh: Duyên Quỳnh Official

Ca sĩ cho biết khóc khi nghe demo (bản nháp), lên kế hoạch quay và ra mắt sản phẩm chỉ trong một tuần. MV được quay tại Sài Gòn, kịch bản bám sát nội dung bài hát. Duyên Quỳnh đóng vai cô gái dạo phố những ngày cuối năm, lòng dâng lên nỗi nhớ nhà. Với Duyên Quỳnh, câu hát đắt nhất của bài là "Mình còn lại bao nhiêu ngày được bên nhau thế này". Cô nói: "Thu câu đó xong, tôi tự nhủ bằng mọi giá phải thu xếp công việc, trở về bên gia đình dịp Tết này".

Nguyễn Duyên Quỳnh sinh năm 1990, xuất thân trong một gia đình ở Buôn Mê Thuột, bố làm nông, mẹ là bác sĩ đông y. Ca sĩ tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM năm 2015. Sau khi ra trường, cô làm việc cho Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO). Đầu năm 2019, cô thi Ban nhạc quyền năng và đoạt giải á quân. Năm 2019, cô đoạt quán quân Người kể chuyện tình. Sau cuộc thi, Duyên Quỳnh gây chú ý khi cover nhạc phim Frozen 2, ra album Giấc mơ tuyệt vời - tuyển tập các tình khúc Bảo Chấn...

Theo Vnexpress

 Video: