Âm nhạc

Chuyên Mục

Trịnh Thăng Bình khóc ở đêm nhạc 10 năm


Trịnh Thăng Bình được mẹ lau nước mắt khi khóc ở đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát, tối 8/1.


Vừa bắt đầu bằng những câu chào khán giả, ca sĩ bật khóc. Trịnh Thăng Bình vui vì sau một tháng chuẩn bị, cuối cùng cũng có đêm nhạc mong muốn để tri ân, ôn kỷ niệm, gặp gỡ fan. Ca sĩ nói: "Việc tổ chức liveshow thời dịch rất khó khăn, nhiều mạo hiểm, thiệt hại không ít về tiền bạc. Có điều gì đó giống như duyên thôi thúc tôi phải làm sự kiện kỷ niệm chặng đường sự nghiệp bằng được. Hôm nay, thấy mọi người lấp đầy khán phòng thế này quả là điều đáng trân trọng với tôi".

Điểm nhấn cảm xúc là lúc Trịnh Thăng Bình hát tặng mẹ ca khúc Vì mẹ con ngoan. Khi cất vài câu đầu tiên, anh rơi nước mắt nhìn mẹ ngồi dưới dõi theo mình. Cảm xúc dâng trào khiến ca sĩ không thể tiếp tục hát, xin lỗi khán giả để trấn tĩnh. Mẹ ca sĩ lên sân khấu, dùng khăn giấy lau nước mắt cho con.

Đứng cạnh người mình yêu thương nhất, Trịnh Thăng Bình trải lòng về những ngày đầu theo đuổi đam mê ca hát. Năm 16 tuổi anh nói với gia đình muốn đi hát nhưng không ai ủng hộ ngoại trừ mẹ. Ca sĩ nói: "Tôi còn nhớ ngày đầu đứng trên sân khấu hát tốp ca, chỉ là đứng một góc và hát nhép theo các anh chị, mẹ đã dẫn mọi người đến xem rồi tặng hoa. Trong thời khắc ấy, tôi hạnh phúc nhận ra mẹ chính là hậu phương vững chắc, để mình tự tin theo đuổi nghề cho đến nay. Con cảm ơn mẹ rất nhiều".

Ca sĩ được mẹ lên sân khấu động viên. Ảnh: Bpro Entertainment

Anh xem mẹ như là người bạn, có thể chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Mỗi năm, mẹ Trịnh Thăng Bình sống ở nước ngoài nửa năm, thời gian còn lại ở Việt Nam. Bình thường công việc của ca sĩ khá bận rộn nên hai mẹ con ít có thời gian tâm sự. Bốn tháng giãn cách xã hội vừa qua khiến ca sĩ chiêm nghiệm được nhiều giá trị sống. Bên mẹ, anh phát hiện nhiều nét duyên, sự thú vị ở bà mà trước giờ chưa nhận ra. Trịnh Thăng Bình còn cảm nhận được sợi tóc mẹ đã bạc nhiều hơn, sức khỏe không còn như trước... Điều này càng thôi thúc anh phải sống đúng đắn, không làm đấng sinh thành thất vọng.

Trịnh Thăng Bình hát nhiều ca khúc gắn liền tên tuổi. Ảnh: Bpro Entertainment

Người ấy - bản nhạc Trịnh Thăng Bình cho ra mắt đến nay tròn 10 năm được nhiều người chờ đợi. Ca sĩ nói nếu không có nhạc phẩm này chắc khán giả đã không biết đến tên tuổi mình nhiều đến vậy. Đến nay mỗi khi bước lên sân khấu, người yêu nhạc đều yêu cầu Trịnh Thăng Bình hát bài này. Tại liveshow, khán giả một lần nữa được xem lại khoảnh khắc do êkíp ca sĩ ghi lại trong 10 năm qua khi Trịnh Thăng Bình biểu diễn ca khúc.

Ca sĩ còn mang đến nhiều món quà cho khán giả như lần đầu chơi piano, guitar trên sân khấu. Toàn bộ nhạc cụ do ca sĩ mua từ nhiều năm qua bằng tiền tích góp, trong đó có món trị giá hơn trăm triệu đồng, phải đợi cả năm mới săn được vì "hàng hiếm". Anh lần đầu giới thiệu bản ballad Chuyện chúng ta do mình viết.

Ca sĩ biểu diễn cùng nhạc cụ ở liveshow "The first show Trịnh Thăng Bình". Ảnh: Bpro Entertainment

Khách mời duy nhất của đêm nhạc là Liz Kim Cương - bạn gái cũ của Trịnh Thăng Bình. Cả hai hòa giọng Khác biệt to lớn - bản hit phát hành hồi tháng 7 năm ngoái - đạt hơn 65 triệu lượt xem trên YouTube. Trịnh Thăng Bình nói: "Chúng tôi đã có những kỷ niệm vui, giờ chung công ty, xem nhau như người thân trong gia đình nên mọi thứ đều thoải mái. Năm nay cả hai tiếp tục có bản song ca sắp sửa ra mắt".

Nhìn lại một thập niên làm nghề, Trịnh Thăng Bình nhiều lần nói lời cảm ơn. Theo ca sĩ, giá trị lớn nhất khi theo đuổi nghệ thuật không nằm ở hào quang, mà là có khán giả yêu thương, các ca khúc viết ra sau nhiều năm vẫn có đời sống riêng. Tạm biệt người yêu nhạc, Trịnh Thăng Bình hứa nỗ lực hơn để có thêm nhiều liveshow cá nhân thời gian tới.

Theo Vnexpress