Âm nhạc

Chuyên Mục

Khoảnh khắc sum vầy trong MV 'Tàu về nhà' của Đông Nhi - Ông Cao Thắng


Những đợi chờ sum vầy bấy lâu cuối cùng cũng đến ngày thành hiện thực. Chỉ cần được bình an, sạch khuẩn bên nhau Tết này, bao “vết hằn” từ đại dịch sẽ dần tan biến hết.


Đúng 0h ngày 1/1 vào thời khắc chuyển giao sang năm mới, gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng kết hợp nhãn hàng Lifebuoy và nhạc sĩ Bùi Công Nam ra mắt sản phẩm âm nhạc mới Tàu về nhà. Như một thước phim ngắn 7 phút kể lại trên nền giai điệu quen thuộc, MV đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ háo hức đợi mong đến lặng lòng rồi cuối cùng vỡ òa trong hạnh phúc.

Sum vầy - điều giản đơn nhưng mang diệu kỳ

Năm 2021, có những ngày TP.HCM - từ trung tâm kinh tế nhộn nhịp bậc nhất - trở nên ảm đạm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, với những sợi dây chia cách giăng khắp nẻo đường. Người mất việc làm, không còn nguồn kinh tế; người mất đi cơ hội, kế hoạch dở dang; người mất đi người thân… Có những điều quý giá chẳng thể tìm lại được; trong đó là cả những cơ hội gặp gỡ, sum vầy.

Có những người đã đợi chờ trong khắc khoải, đếm từng ngày để được về nhà cùng gia đình.

Cũng từ bối cảnh đó, MV với sự góp mặt bất ngờ của Võ Điền Gia Huy - chàng diễn viên điển trai trong bộ phim Thưa mẹ con đi - đã khắc họa chân thực mong mỏi tưởng giản đơn mà rất khó khăn. Đó là được về nhà sum vầy. Về nhà để an tâm bố mẹ vẫn mạnh khỏe, để rộn rã cùng nụ cười trẻ thơ, để nắm lấy tay nhau, nối lại những cắt chia đằng đẵng. Khi đó, có sức khỏe mới là có phúc; có sum vầy mới là lộc đầy.

Tết năm nay chỉ thực sự trọn vẹn khi có phúc sạch khuẩn, lộc sum vầy.

Mong cầu bình dị đó đã khiến nhiều người nhận ra ý nghĩa nguyên bản nhất của phúc và lộc trong năm mới. Mang “Phúc sạch khuẩn - Lộc sum vầy” đến mọi nhà cũng là thông điệp mà Lifebuoy muốn truyền tải qua MV Tàu về nhà.

Phúc lộc Tết nay là sạch khuẩn, sum vầy

Dưới tài kể chuyện của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và biên kịch Nhân Mai, MV Tàu về nhà trở thành bộ phim ngắn với loạt câu chuyện bằng hình ảnh gần gũi nhưng cảm động, khơi gợi sự đồng cảm từ người xem. Đôi bàn tay lấm lem của người bố làm công nhân, dấu hằn của khẩu trang trên khuôn mặt người mẹ là “vết tích” của những tháng ngày vất vả trong đại dịch, nhưng cũng là “nhân chứng” cho nỗi nhớ nhà chưa khi nào nguôi.

Những chi tiết nhỏ nhưng tinh tế tái hiện ký ức về một năm biến động.

Tất cả nhân vật đều có một điểm chung là những lo âu trước khoảnh khắc sum vầy, khi những “vết hằn” từ một năm đại dịch vẫn còn đó và nỗi lo về lây nhiễm còn hiện diện xung quanh. Nhưng khoảnh khắc những đôi tay chạm vào nhau, sự vỡ òa đã xua tan tất cả, bao nhọc nhằn nhanh chóng tan biến. Mọi nỗi niềm được ủi an bằng cái ôm, ánh mắt trìu mến thay cho lời ủng hộ và chỉ cần được sum vầy thì chẳng còn mong ước nào lớn hơn.

Không chỉ tạo cao trào với những khoảnh khắc ý nghĩa, Lifebuoy không quên nhắc mọi người trước khi chạm vào nhau nhớ giữ cho mình sạch khuẩn, an toàn. Thông điệp về sự an toàn cho tất cả, không phân biệt hay kỳ thị bất kỳ ai cũng khéo léo được lồng ghép trong câu chuyện của nhân vật. Qua đó, MV càng nhấn mạnh hơn sự thật rằng sẽ không còn gì ngăn được mọi người về nhà sum vầy, miễn là sạch khuẩn, khỏe mạnh.

Còn gì hơn là đủ phúc sạch khuẩn, lộc sum vầy để bên nhau đón năm mới.

Từ nền nhạc quen thuộc "Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi", nhạc sĩ đa tài Bùi Công Nam đã biến hóa giai điệu rộn ràng thành một khúc ca mang tiết tấu dịu dàng, sâu lắng, chất chứa bồi hồi trên hành trình trở về sum vầy của các nhân vật. Cùng với chất giọng gần gũi, giàu cảm xúc của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, bài hát như lời nhắc nhở thân thương từ người bố, mẹ: “Chưa Lifebuoy thì chưa đi vô nhà” hay “Chưa Lifebuoy thì chưa ôm nha”...

MV cũng nhẹ nhàng đi vào lòng người bởi câu chuyện sạch khuẩn hiện là mối quan tâm lớn của cộng đồng, tại thời điểm đại dịch vẫn đang tiềm ẩn nguy hiểm. Kết thúc MV, điều đọng lại trong mỗi người còn là ý thức sạch khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân để mang phúc - lộc về cho cả gia đình dịp Tết này.

Có sạch khuẩn, bình an thì mới có Tết sum vầy, ấm áp.

“Tết xưa dọn cỗ linh đình, mong cầu tiền tài đến nhanh

Tết nay chỉ ước mong là bình an, sạch khuẩn, bước vào nhà”.

Đây cũng là điều Lifebuoy muốn gửi gắm đến mọi người trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, bởi chẳng có phúc - lộc nào quan trọng và ý nghĩa hơn sạch khuẩn, sum vầy.

Theo Zing News và Youtube Lifebuoy Vietnam

 Video: