Âm nhạc

Chuyên Mục

Phùng Khánh Linh giảm 10 kg đóng MV mới


Phùng Khánh Linh nỗ lực giảm 10 kg trong hai tháng để đóng MV "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" với hình ảnh gợi cảm.


Trong MV Phùng Khánh Linh mặc nhiều thiết kế riêng với chi tiết cúp ngực, khoe vai trần. Ca sĩ diễn xuất với dàn vũ công có ngoại hình sáu múi. Hình ảnh mới của cô được fan nhận xét khác vẻ trong sáng, dễ thương ở các sản phẩm trước. Phùng Khánh Linh cho biết cô đã giảm 10 kg trong hai tháng để uyển chuyển, quyến rũ hơn khi quay hình.

Quá trình giảm cân của cô diễn ra nghiêm ngặt. Phùng Khánh Linh nói: "Tôi dùng bữa sáng là chính, trưa và tối chỉ uống một quả dừa hoặc ăn táo, tuyệt đối không ăn sau 6h tối. Tôi không dùng nước mắm, muối, kiêng đường hoàn toàn. Mỗi ngày tôi đi bộ hơn một giờ, tập nhảy ba tiếng. Hiện tôi nặng 39 kg". Cô không khuyến khích mọi người làm theo bởi phụ thuộc cơ thể mỗi người.

Phùng Khánh Linh tại sự kiện hồi tháng 12/2020 (trái) và ngày 28/12. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Phùng Khánh Linh được biên đạo Bảo Bảo thử thách với nhiều động tác nhảy khó trên đôi giày gần 20 cm. Ca sĩ nói: "Tôi chẳng nhớ được đã té ngã, bầm dập bao nhiêu lần trong quá trình chuẩn bị cho dự án. Tôi không sợ khổ, quan trọng là mang đến sản phẩm hay cho người yêu nhạc".

Ca sĩ lần đầu thử sức sáng tác trên nền nhạc có sẵn của producer người Nga, Sergey Nedzvetskiy. Với yêu cầu viết ca khúc truyền tải sức mạnh nữ quyền, sự dồn dập trong cách hát, Phùng Khánh Linh mất nhiều thời gian. Bản phối mang phong cách pop dance do 39 Kingdom đảm nhận, trong đó phần đàn nhị do nghệ sĩ Erwen Erhu, đến từ Malaysia, thực hiện. Ở đoạn mở đầu, Phùng Khánh Linh đưa thêm chất liệu quan họ qua ca khúc Hoa thơm bướm lượn để tăng thêm phần mới mẻ.

Hình ảnh Phùng Khánh Linh trong MV mới nhất. Ảnh: Tuấn Hà

Trên YouTube, sản phẩm nhận về nhiều bình luận tích cực, khen Phùng Khánh Linh về cả nội dung lẫn hình ảnh. Cũng có ý kiến chê phần lời ca khúc lửa gần rơm lâu ngày cũng bén khó nghe. Ca sĩ nói: "Tôi thừa nhận điều này. Phần lời và cách hát ca khúc có phần gấp gáp, là chủ đích của tôi để thể hiện tinh thần cô gái khi yêu, muốn thống lĩnh tất cả".

Có khán giả nhận xét ca khúc có đoạn giống bài Kẽo cà kẽo kẹt của Hoàng Thùy Linh. Phùng Khánh Linh phủ nhận: "Tôi là người sáng tác nên khẳng định nó không giống bất cứ sản phẩm nào. Thường các ca khúc chung thể loại nhạc sẽ có vibe (rung cảm) giống nhau, chẳng hạn như Latin, bossa nova... Giữa hai ca khúc này đều sử dụng tiếng đàn nhị nên người nghe dễ liên tưởng, còn bản chất hoàn toàn khác biệt".

Phùng Khánh Linh sinh năm 1994, được chú ý khi tham gia Giọng hát Việt 2015, vào đội Thu Phương, bị loại ở vòng liveshow. Bản hit đầu tiên của cô là Hôm nay tôi buồn - đạt gần 70 triệu lượt xem trên YouTube sau ba năm phát hành. Cuối năm 2020, Phùng Khánh Linh phát hành CD yesteryear gồm 13 ca khúc tự sáng tác.

Theo Vnexpress

 Video: