Âm nhạc

Chuyên Mục

Erik, Phương Mỹ Chi đóng MV


Ca sĩ Erik, Phương Mỹ Chi đóng MV "Chọn bạn mà chơi" mang màu sắc dân gian của rapper Rtee.


MV lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Thạch Sanh, nói về chuyện bạn bè trong cuộc sống. Erik đóng cùng Rtee trong cảnh chơi cờ. Anh mặc trang phục trắng đại diện cho cái thiện, Rtee mặc áo đen tượng trưng sự lật lọng, gian xảo. Sau một nước đi, Erik tưởng đã nắm phần thắng thì bất ngờ bị Rtee chiếu tướng. Phân cảnh mang hàm ý không phải ai bề ngoài tỏ ra thân thiết đều là bạn. Phương Mỹ Chi vào vai công chúa với tạo hình nhẹ nhàng, xuất hiện ít nhưng vẫn khiến người xem chú ý.

Ngoài nhân vật Thạch Sanh, Lý Thông, MV còn đưa vào hình ảnh Tấm Cám, Bá Kiến, Chí Phèo - các nhân vật nổi tiếng trong văn học - với thông điệp người tốt sẽ được tôn vinh, kẻ xấu phải trả giá cho những điều ác gây ra.

Từ trái qua: Rtee, Phương Mỹ Chi, Erik ở hậu trường MV "Chọn bạn mà chơi". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhạc phẩm mang tính trào phúng, lặp đi lặp lại câu hát "Chọn lựa bạn mà chơi". Bản phối sử dụng nhiều nhạc cụ dân tộc như khèn bầu, trống, phách kết hợp âm thanh điện tử với sự hỗ trợ của DTAP - nhóm producer trẻ từng thành công với loạt sản phẩm mang màu sắc dân gian. Phần hình ảnh do đạo diễn Kiên Ứng đảm nhận, quay dựng với tiết tấu nhanh, bắt mắt.

Trên Youtube, MV đạt gần 500.000 lượt xem sau một ngày ra mắt cùng nhiều bình luận tích cực của người yêu nhạc. Bích Ngọc nói: "Một sản phẩm bùng nổ của Rtee. Cảm ơn anh vì đưa màu sắc dân gian hòa trộn vào rap, hip hop, giúp nó không bị mai một". Ngân Hà bình luận: "Nhạc hay, MV tạo hình thú vị, cho thấy nghệ sĩ có đầu tư về tiền bạc và chất xám. Rtee cho thấy sự tiến bộ hơn MV phát hành đợt thi Rap Việt. Nhạc dân gian có thể khó tiếp cận số đông khán giả nhưng sản phẩm này xứng đáng nhận lời khen".

Bối cảnh dân gian trong MV "Chọn bạn mà chơi". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Rtee sinh năm 1996, bắt đầu được biết đến qua các sản phẩm kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Erik, Suni Hạ Linh, Juun Đăng Dũng... Năm 2020, anh tham gia Rap Việt, là học trò của Binz. Dù không đi đến chung kết, Rtee có nhiều bản rap đạt triệu lượt xem như Rằm tháng 7, Nhà bao việc, Sơn Tinh - Thủy Tinh...

Erik tên thật là Lê Trung Thành, sinh năm 1997 ở Hà Nội. Sau khi rời nhóm nhạc Monstar, anh ghi dấu ấn qua nhiều ca khúc như Lạc nhau có phải muôn đời, Yêu chưa bao giờ là sai, Chạm đáy nỗi đau, Em không sai chúng ta sai... Tháng trước anh trở thành quán quân The Heroes.

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003 ở TP HCM, giành á quân cuộc thi Giọng hát Việt Nhí 2013, được gọi là "cô bé dân ca". Sau tám năm, Phương Mỹ Chi ngày càng chững chạc. Ca sĩ phát hành các sản phẩm Gánh chè đêm của mẹ, Mưa chiều miền Trung, Liên hoa, Nghìn mắt nghìn tay... Cô còn tham gia đóng phim Hai Lúa (2014), Mùa hè 1999 chưa ấn định ngày ra rạp.

Ba ca sĩ thân nhau từ sau thành công của ca khúc Nam quốc sơn hà hồi tháng 10. Rtee là tác giả phần rap của nhạc phẩm, góp phần mang đến thành công cho Erik tại The Heroes. Họ tiết lộ sắp tới sẽ còn nhiều sản phẩm hợp tác chung.

Theo Vnexpress

 Video: