Âm nhạc

Chuyên Mục

Hoàng Dũng làm mới hit 'Nàng thơ'


Hoàng Dũng song ca "Nàng thơ" cùng Orange với bản hòa âm phối khí mới.


Màn hòa giọng của hai ca sĩ trẻ trên sân khấu tối 18/12 được nhiều khán giả trẻ hưởng ứng. Hoàng Dũng nói tự tin khi làm mới ca khúc cùng Orange vì hai người đã quen nhau từ trước. Họ đã dành nhiều ngày để tập với ban nhạc, chia câu, bè, để màn biểu diễn hòa quyện. Ca khúc được nhạc sĩ Hoàng Nhã phối lại, mở đầu là tiếng piano chủ đạo, càng về sau được đẩy cao trào với nhiều nhạc cụ, giúp hai ca sĩ thoải mái phiêu.

Nàng thơ vốn là bản hit của Hoàng Dũng, phát hành năm 2020, nội dung nói về tâm tư của chàng nhạc sĩ si tình gửi đến cô gái mình từng yêu. Ca khúc từng làm bật lên tên tuổi của Hoàng Dũng sau cuộc thi Giọng hát Việt 2015. MV hiện đạt hơn 85 triệu lượt xem trên Youtube.

Hoàng Dũng - Orange trong phần giao lưu với khán giả tại đêm nhạc. Ảnh: Quỳnh Anh

Trên sân khấu, hai nghệ sĩ trẻ vui vẻ nói về nhau. Hoàng Dũng tự nhận mình là người khó tính, không phải ai cũng sẽ hát chung. Anh cảm nhận Orange tài năng, có phong cách âm nhạc riêng, muốn kết nối để học hỏi, mang đến sự thú vị cho người yêu nhạc. Orange nhận xét Hoàng Dũng là "làn gió mới" trong âm nhạc. Cô xưa nay là người khá ủ rũ, hay tự kỷ, tính cách ít cởi mở nên khán giả cảm thấy khó gần. Khi thay đổi bản thân qua MV Khi em lớn, ra mắt cách đây bảy tháng, Orange đã mời Hoàng Dũng hát chung. Đến giờ với cô đây là quyết định sáng suốt bởi dự án được khán giả ủng hộ.

Hoàng Dũng sinh năm 1995, được biết đến sau danh hiệu á quân Giọng hát Việt 2015, tham gia Sing My Song 2016. Anh từng phát hành các ca khúc Đôi lời, Chẳng nói nên lời, Nép vào anh và nghe anh hát, Nàng thơ... Sau 5 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Dũng phát hành album 25 năm 2020. Đầu tháng 11, anh thực hiện dự án "Live Session 25 mét vuông", làm mới các ca khúc tự sáng tác.

Orange sinh năm 1996, tên thật là Khương Hoàn Mỹ, được chú ý vào năm 2014 khi thi Nhân tố bí ẩn (X-Factor), đội Hồ Ngọc Hà. Cô nổi tiếng với bản hit Người lạ ơi - hát cùng Superbrothers và Karik, ra mắt năm 2018, hiện đạt hơn 200 triệu lượt xem. Cuối năm 2018, cô dự lễ trao giải MAMA (Mnet Asian Music Awards) và đoạt danh hiệu Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc. Năm 2019, cô đoạt giải Ngôi sao mới châu Á ở "Hong Kong Asian-Pop Music Festival". Hồi tháng 8, cô phát hành MV Em hát ai nghe gây chú ý.

Theo Vnexpress

 Video: