USA UK

Chuyên Mục

Eddie Murphy


Nam, 3/4/1961.


Edward Regan "Eddie" Murphy là một diễn viên hài, nhà văn, ca sĩ, đạo diễn và nhạc công Mỹ. Là diễn viên hài nổi tiếng bậc nhất của Mỹ. Anh từng tham gia rất nhiều phim, trong đó có một số tác phẩm vô cùng ăn khách như: Meet Dave, Dream Girls, Tower HeistA cũng là ca sĩ nhạc Soul tài năng, sở hữu nhiều bản hit đình đám.
Ngoài diễn xuất, Eddie còn sở hữu nhiều tài lẻ đáng ngưỡng mộ trong đó có âm nhạc. Với giọng ca trầm ấm, điêu luyện và cách luyến láy đầy bản năng. Từ bệ phóng điện ảnh, ngôi sao mới Eddie Murphy không giới hạn mình trong hào quang ban đầu mà nâng cao danh tiếng bằng một abum nhạc Soul vô cùng thành công với nhiều ca khúc Hit đứng đầu các bảng xếp hạng: Party all the time, Put your mouth on me, How could It be, Loves allright, Remember The Time kết hợp cùng các huyền thoại âm nhạc như: Michael Jackson, Steven Wonder...
Năm 2020, anh giành được Giải thưởng Primetime Emmy đầu tiên cho Nam diễn viên khách mời xuất sắc trong một loạt phim hài khi dẫn chương trình Saturday Night Live.
Chương trình: Saturday Night Live, Dolemite Is My Name (2019)

Nguồn:
https://en.wikipedia.org/w/index.php?title=Eddie_Murphy&oldid=1039500315
https://www.youtube.com/watch?v=G1jLZAsI75A
https://www.youtube.com/watch?v=tAhS1ssr7ZI


 Video: