Hàn Quốc

Chuyên Mục

Suga (BTS)


Nam, 9/3/1993.


Suga

Min Yoon Gi thường được biết đến với nghệ danh Suga là một nam rapper, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Hàn Quốc. Suga là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng toàn cầu BTS. Anh có khả năng cảm thụ âm nhạc tuyệt vời và khả năng sáng tác âm nhạc đỉnh cao. Suga từng phát hành phát hành bản mixtape lần đầu tiên của mình với nghệ danh Agust D. Hiện nam nghệ sĩ đã sở hữu cho mình hơn 100 bài hát được Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc chứng nhận.
Ngay từ năm lớp 6, Suga đã có mơ ước theo đuổi con đường âm nhạc khi nghe bài hát Ragga Muffin (Stony Skunk). Bắt đầu học cách sáng tác nhạc, viết lời bài hát, học về MIDI từ năm 13 tuổi. Lên 17 tuổi, anh vừa đảm nhận công việc bán thời gian ở phòng thu lại vừa làm thêm công việc khác để trang trải cuộc sống. Năm 2013, ra mắt với vai trò thành viên của nhóm nhạc BTS với vai trò rapper với nghệ danh Suga. Nhờ ngoại hình điển trai cùng phong cách hip hop dân chơi chất lừ giúp nam nghệ sĩ nhanh chóng gây ấn tượng với người hâm mộ.
Anh không những đảm nhận vai trò là nhà sản xuất âm nhạc cho BTS mà còn sáng tác nhạc cho các nghệ sĩ khác, trong đó có bài hát Wine. Ca khúc này giành được một giải thưởng trong lễ trao giải Melon Music Awards 2017. Năm 2020, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng thì bất ngờ Suga cho ra mắt MV Daechwita dưới nghệ danh Agust D. Nhịp nhạc bắt tai, độc đáo kết hợp với giọng hát cực chất của nam nghệ sĩ đã đạt hơn 900.000 lượt thích chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.
Bài hát: We Don't Talk Together (2019), Eight (2020)

Theo yannews và Youtube BangtanTV

 Video: