Thần tượng Hàn Quốc được trả cát-xê bao nhiêu khi quảng bá trên các show âm nhạc?
Số tiền thù lao nhận được không xứng đáng với công sức các thần tượng bỏ ra.
Gần đây, Hanse - thành viên nhóm nhạc nam VICTON đã thu hút sự quan tâm khi thẳng thắn chia sẻ quan điểm liên quan đến những chương trình âm nhạc hàng tuần mà idol Kpop thường tham gia, giải thích vì sao các nghệ sĩ không cần thiết phải đến đây để quảng bá.
Cát-xê không đủ thanh toán chi phí
Đối với các nhóm nhạc Kpop, việc tham gia các chương trình âm nhạc hàng tuần luôn nằm trong kế hoạch quảng bá mỗi khi họ phát hành sản phẩm mới. Tuy nhiên theo Hanse, idol chỉ được trả số tiền thù lao ít ỏi, không xứng đáng với công sức đã bỏ ra: “Tham gia show âm nhạc thì tốt, nhưng số tiền đầu tư và lợi nhuận mang về không hợp lý".
Hanse tiết lộ: "Mất 10 triệu Won (khoảng 186 triệu đồng) để tham gia chương trình âm nhạc trong một tuần, tuy nhiên bạn chỉ được trả 50,000 Won (hơn 930 ngàn đồng). Không biết hiện tại số tiền đã tăng lên chưa nhưng vào thời của tôi là mỗi nhóm sẽ được trả 50,000 Won".
Chi phí cho mỗi lần quảng bá trên các chương trình âm nhạc bao gồm tiền dàn dựng sân khấu, trang điểm, làm tóc, stylist, bữa ăn cho nhân viên, đồ ăn nhẹ, thức uống... Tất cả rơi vào khoảng 20 triệu Won (hơn 370 triệu đồng). "Đó là lý do không phải hầu hết các nhóm nhạc đều xuất hiện trên show âm nhạc. Thay vào đó nên sử dụng số tiền đó để quay một MV khác", Hanse nói.
Càng quảng bá nhiều thì khoản nợ càng lớn
Thành viên VICTON cho biết toàn bộ chi phí quảng bá kể trên đều được tính vào khoản nợ mà các thần tượng phải trả lại cho công ty, bên cạnh tiền đào tạo hay đầu tư trước khi ra mắt. Nếu nhóm tan rã giữa chừng hoặc đã hoàn thành hợp đồng 7 năm, nợ sẽ được xóa. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ không kiếm được một xu nào trong suốt khoảng thời gian đó. Trường hợp này đúng với những nhóm nhạc đến từ công ty nhỏ, vẫn đang tìm chỗ đứng và chưa tạo ra lợi nhuận.
"Có rất ít nhóm nhạc được trả tiền. Ngoại trừ các tên tuổi chủ chốt tại những sự kiện hàng đầu và được công chúng công nhận chứ không chỉ có mỗi fan. Hầu hết khi kết thúc hợp đồng chỉ còn lại nợ nần", Hanse chia sẻ.
Trong khi người hâm mộ luôn muốn nghệ sĩ mình yêu thích biểu diễn trên show âm nhạc càng nhiều càng tốt vào mỗi lần comeback, thì Hanse lại cho thấy những khó khăn mà idol Kpop phải đối mặt đằng sau giây phút tỏa sáng trên sân khấu. Đó là lý do vì sao thời gian các nhóm nhạc quảng bá trên chương trình hàng tuần ngày càng bị rút ngắn, từ 4 tuần nay chỉ còn 1 đến 2 tuần.
- Hacked by TcodeX JATIM RedStorm Xploit (05-Jun-2024)
- Lisa khiến fan xôn xao vì động thái lạ: Chuyện gì đây? (05-Jun-2024)
- Adele thay thế Katy Perry làm giám khảo American Idol? (04-Jun-2024)
- Fandom của Xiumin (EXO) chen lấn, xô đẩy lực lượng bảo an sau đêm diễn? (04-Jun-2024)
- Triệu Lệ Dĩnh hé lộ tin vui chấn động tháng 6, giờ ai còn dám chê hết thời? (04-Jun-2024)
- Triệu Lệ Dĩnh nhận được đãi ngộ chưa từng có nhờ Dữ Phượng Hành (03-Jun-2024)
- Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ nhận tin vui tái hợp sau 1 năm 'đường ai nấy đi' (03-Jun-2024)
- HYBE gây tranh cãi vì yêu cầu fan mua nhiều album để được ôm Jin (BTS) (03-Jun-2024)
- Adele mắng thẳng mặt một khán giả (03-Jun-2024)
- Dương Tử được đề cử giải Bạch Ngọc Lan, netizen bất bình vì không xứng đáng (01-Jun-2024)