Điện ảnh

Chuyên Mục

Cuộc đua phim rạp dịp lễ 30/4 thiếu bom tấn


"Lật mặt 7" (Lý Hải) đạt kỷ lục đặt vé, được chuyên gia nhận định nhiều lợi thế ở rạp do không có bom tấn dịp lễ.


Thị trường trong nước ghi nhận gần 10 tác phẩm Việt và quốc tế chiếu kỳ nghỉ năm nay. Ngoài Lật mặt 7: Một điều ước, nhiều phim hành động, kinh dị, hoạt hình góp mặt, đa dạng thể loại cho khán giả.

Dù vậy, đại diện Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập - nhận định tác phẩm của Lý Hải không có đối thủ trong cuộc đua doanh thu. Các phim ăn khách như Kong x Godzilla, Exhuma: Quật mộ trùng ma đã giảm sức "nóng". Ba ngày trước khi khởi chiếu, tác phẩm của Lý Hải tạo cơn sốt trên các trang bán vé trực tuyến. Theo thống kê của cụm rạp CGV, hôm 25/4, Lật mặt 7 đạt 22.000 vé, trở thành một trong những phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất.

"Lật mặt 7" áp đảo về suất chiếu so với phim Hàn "Vây hãm: Kẻ trừng phạt" trong ngày 26/4 tại rạp CGV Sư Vạn Hạnh. Ảnh: CGV

Hai tác phẩm Việt ra mắt tuần trước đều không gây tiếng vang. Cái giá của hạnh phúc - phim 18+ do Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - mắc lỗi kịch bản yếu, hiệu ứng truyền miệng kém, thu về 15 tỷ đồng sau một tuần khởi chiếu. Trước giờ yêu - tác phẩm khai thác chuyện hẹn hò, tình dục của giới trẻ - đạt hơn ba tỷ đồng. Hiện các suất chiếu sớm của Lật mặt 7 (24-25/4) phủ sóng hầu hết hệ thống rạp chiếu toàn quốc.

Đạo diễn Lý Hải trên trường quay "Lật mặt 7". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lật mặt 7 thuộc thể loại gia đình, hướng đến khán giả đại chúng, được dán nhãn K (phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Ông Nguyễn Khánh Dương - sáng lập Box Office Vietnam - nhận định: "Phim sẽ chiếm suất chiếu áp đảo, dự kiến còn nhiều hơn so với Mai (Trấn Thành) đợt Tết".

Ngoài ra, Vây hãm: Kẻ trừng phạt - tác phẩm của tài tử Hàn Ma Dong Seok - được nhiều fan thể loại hành động mong chờ. Phim việc điều tra một ứng dụng buôn bán ma túy của Ma Seok Do (Ma Dong Seok đóng) và nhóm cảnh sát. Họ phát hiện mối quan hệ giữa nhà phát triển ứng dụng, nạn nhân bị sát hại ở Philippines và tổ chức cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp.

Nhiều phim hoạt hình phù hợp cho khán giả thiếu nhi, như Mèo mập mang 10 mạng - chú mèo bất cẩn làm mất đi chín mạng sống của mình, Gấu béo tung chưởng - kể chiến binh gấu túi Maggie đối đầu với một thiên tài công nghệ muốn giam thành phố cô sống trong không gian ảo. Phim kinh dị Hàn Tà khúc triệu vong kể một nữ diễn viên có khả năng triệu hồi quỷ dữ, từ đây loạt án mạng bí ẩn liên tiếp ập đến tại một ngôi trường bỏ hoang.

Theo Vnexpess